รีเซต

นนทบุรี ผ่อนปรนดื่มในร้านได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม เปิด 'อาบอบนวด-ผับ-บาร์' ภายใต้มาตรการ

นนทบุรี ผ่อนปรนดื่มในร้านได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม เปิด 'อาบอบนวด-ผับ-บาร์' ภายใต้มาตรการ
มติชน
24 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:17 )
156
นนทบุรี ผ่อนปรนดื่มในร้านได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม เปิด 'อาบอบนวด-ผับ-บาร์' ภายใต้มาตรการ

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดนนทบุรี เผยแพร่คำสั่งจังหวัดนนทบุรีที่ 548/2564 ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 โดยนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี โดยมีรายละเอียดของคำสั่งทั้งหมด 11 ข้อ มีผลตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

 

เบื้องต้น คำสั่งระบุให้ ปิดสถานที่ สนามชนไก่ สนามกัดปลา สนามซ้อมหรือสนามประกวด-แข่งขัน-ฝึกซ้อมสัตว์ หรือกิจกรรมในทำนองเดียวกัน

ให้ เปิดสถานที่ภายใต้มาตรการฯ ประกอบด้วย สถานบริการ อาบอบนวด โรงน้ำชา สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้าย สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ เปิดได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้นๆ แต่ปิดไม่เกิน 23.00 น. แสดงดนตรีสดในร้านได้ แต่งดเต้นรำ

 

การจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม เปิดได้ตามปกติ แต่ไม่เกิน 23.00 น. แสดงดนตรีสดในร้านได้ แต่งดเต้นรำ ภายหลังเวลา 23.00 น.ต้องเป็นลักษณะของการให้บริการโดยนำกลับไปบริโภคที่อื่น

การจำหน่ายสุราหรือแอลกอฮอล์ สำหรับร้านอาหารหรือสถานที่จำหน่ายสุรา หรือแอลกอฮอล์ เปิดบริการโดยให้มีการบริโภคในร้านได้ไม่เกิน 23.00 น.

 

สำหรับการจัดกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก และมีโอกาสติดต่อสัมผัสได้โดยง่าย เช่น การประชุม สัมมนา การจัดเลี้ยง การแจกจ่ายอาหาร หรือสิ่งของต่างๆ ให้มีมาตรการทางสาธารณสุขรองรับ และต้องปฏิบัติตามเกณฑ์การพิจารณาอนุญาตของเจ้าหน้าที่ ภายใต้เงื่อนไขดังนี้ 1.งดจัดการแสดงคอนเสิร์ต 2.มีผู้ร่วมกิจกรรมน้อยกว่า 300 คน ให้แจ้งข้อมูลให้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทราบ 3.มีผู้ร่วมกิจกรรมตั้งแต่ 300 คนขึ้นไป ให้แจ้งข้อมูลให้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจารณา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง