รีเซต

เกาะสมุย ติดโควิดเพิ่มจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง-สมุยพลัส ลุยตรวจเชิงรุก

เกาะสมุย ติดโควิดเพิ่มจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง-สมุยพลัส ลุยตรวจเชิงรุก
ข่าวสด
3 สิงหาคม 2564 ( 10:22 )
49
เกาะสมุย ติดโควิดเพิ่มจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง-สมุยพลัส ลุยตรวจเชิงรุก

 

เกาะสมุย รายงานสถานการณ์ โควิดวันนี้ ป่วยใหม่เพิ่ม 7 ราย จาก คลัสเตอร์สถานบันเทิง-สมุยพลัส เผย นักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มชะลอการเดินทางแล้ว

 

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 ส.ค.2564 ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย (ศปก.อ.เกาะสมุย) รายงานการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 7 ราย จากคลัสเตอร์สถานบันเทิง 6 ราย และ ต่างชาติจากโครงการ "สมุย พลัส โมเดล" 1 ราย และที่เกาะพะงัน ผู้ที่ติดเชื้อเดินทางกลับมารักษาในภูมิลำเนา 1 ราย

 

 

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 3 เกาะ ระหว่างวันที่ 2 เม.ย.จนถึงปัจจุบัน เกาะสมุย ยืนยันสะสม 241 ราย เกาะพะงัน 28 ราย และ เกาะเต่า 9 ราย ทั้ง 3 เกาะรักษาหายกลับบ้าน 117 ราย และอยู่ระหว่างการรักษา 149 ราย ขณะที่โครงการสมุย พลัส โมเดล เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมากับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จากสนามบินสุวรรณภูมิเข้าเกาะสมุย 2 เที่ยวบิน 14 คน ยอดสะสม 151 คน ส่วนนักท่องเที่ยวจากโครงการ ภูเก็ต แซนด์ บ็อกซ์ เดินทางเข้ามา 20 คน มียอดสะสม 231 คน

 

 

เกาะสมุย รายงานสถานการณ์ โควิดวันนี้ ป่วยใหม่เพิ่ม 7 ราย จาก คลัสเตอร์สถานบันเทิง-สมุยพลัส

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า ตอนนี้นักท่องเที่ยวโครงการ สมุย พลัส โมเดล ได้ชะลอการเดินทาง เนื่องจากสถานการณ์ภายในประเทศยังมีผู้ติดเชื้อโควิดเป็นจำนวนมาก ส่วนในพื้นที่เกาะสมุยคลัสเตอร์ต่าง ๆ ทางสาธารณสุขและโรงพยาบาลได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองเชิงรุกตามชุมชน ตอนนี้ตรวจหาเชื้อโควิดไปได้กว่า 2,000 ราย พบผู้ติดเชื้อโควิดอยู่ในเลขหลักเดียวแล้ว คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ตัวเลขก็จะเป็นศูนย์ หลังจากนั้นก็เฝ้าระวังเพื่อทำให้พื้นที่มีความปลอดภัย

 

 

นายรัชชพร กล่าวต่อว่า รวมถึงมาตรการการคัดกรองคนที่เข้ามาพื้นที่เกาะสมุย อยากให้ทาง อ.เกาะสมุย หรือภาครัฐยกระดับให้เข้มงวดกับคนที่เดินทางเข้ามา เนื่องจากในเกาะสมุยหลังจากนี้ผู้ติดเชื้อก็จะเป็นศูนย์แล้ว ผู้ที่เดินทางเข้ามาจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น หลังจากนั้นก็จะได้เริ่มต้นโครงการอยู่ภูเก็ต 7+7 วัน ภูเก็ต 7 วัน เกาะสมุย 7 วัน ซึ่งปัจจุบันเที่ยวบินจากภูเก็ต-สมุย ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้หยุดบินชั่วคราว แต่คาดว่าจะเริ่มทำการบินปกติได้ 15 ส.ค.นี้ นักท่องเที่ยวก็จะมีการจองการเดินทางเข้ามาปกติ

 

 

ขณะนี้ประเทศไทยจัดอยู่ในประเทศที่เฝ้าระวัง ทำให้นักท่องเที่ยวเกือบทุกประเทศในยุโรปชะลอการเดินทาง เพราะเมื่อมาท่องเที่ยวแล้วกลับไปจะต้องถูกกักตัวอีก 14 วัน จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้งดการเดินทางมาในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามเกาะสมุยยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากจะเดินทางเข้ามา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง