รีเซต

เลขาสภาฯ เผย สั่งปิดใช้ชั่วคราว ห้องประชุมกมธ.ที่ผู้ร่วมประชุมอนุกมธ.พนันฯติดโควิด

เลขาสภาฯ เผย สั่งปิดใช้ชั่วคราว ห้องประชุมกมธ.ที่ผู้ร่วมประชุมอนุกมธ.พนันฯติดโควิด
มติชน
28 ธันวาคม 2563 ( 13:56 )
73
เลขาสภาฯ เผย สั่งปิดใช้ชั่วคราว ห้องประชุมกมธ.ที่ผู้ร่วมประชุมอนุกมธ.พนันฯติดโควิด

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีชายชาวระยอง เดินทางมาที่อาคารรัฐสภา เพื่อประชุมร่วมกับคณะอนุกรรมาธิการ ศึกษาผลกระทบกาสิโนออนไลน์ที่มาจากต่างประเทศ ห้องประชุม 402 เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ในเวลา 13.30-15.30 น. และภายหลังพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 ว่า หลังจากมีการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้รัฐสภายกระดับมาตรการคัดกรองและป้องกันเชื้อ โควิด-19 อย่างเข้มข้นอยู่แล้ว และในวันที่มีการประชุมอนุกรรมาธิการดังกล่าว ประธานในที่ประชุมก็ได้แจ้งให้ผู้เข้าร่วมประชุมทราบถึงมาตรการรักษาระยะห่าง ตรวจวัดอุณหภูมิ ทั้งประตูเข้ารัฐสภาและก่อนเข้าห้องประชุม รวมถึงการสวมใส่หน้ากากอนามัย ส่วนบุคคลที่เข้าร่วมประชุมอนุกรรมาธิการฯ รวมถึงข้าราชการ บุคลากรในรัฐสภา พนักงานเสิร์ฟ ตำรวจรัฐสภา ที่อยู่ในห้วงเวลาเดียวกับชายคนดังกล่าว ได้ส่งไปตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ ส่วนอนุกรรมาธิการฯที่เป็นสมาชิกรัฐสภาทางรัฐสภาได้อำนวยความสะดวกในการตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 เช่นเดียวกัน

 

นางพรพิศ กล่าวอีกว่า สำหรับห้องกรรมาธิการ 402 ที่ชายคนดังกล่าวมาเข้าร่วมประชุมนั้น ได้สั่งการให้บิ๊กคลีนนิ่งทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว และปิดใช้ห้องกรรมาธิการ 402 ไปก่อนเป็นการชั่วคราว ยังไม่อนุญาตให้ใช้งาน ส่วนห้องอาหารของสมาชิกรัฐสภานั้น ผู้ประกอบการก็ได้ส่งพนักงานภายในห้องอาหารทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เช่นเดียวกัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับสมาชิก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 ธ.ค.) ซึ่งเป็นวันที่มีการประชุมวุฒิสภานั้น ประธานวุฒิสภา ได้ส่งหนังสือแจ้งงดการประชุม ไปล่วงหน้าแล้ว เพื่อให้สมาชิกได้กลับภูมิลำเนา ยังเหลือเพียงการประชุมคณะกรรมาธิการบางขณะเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง