รีเซต

"ธรรมนัส" ลงนามด่วน ยกเลิกตั้ง 2 ขรก.การเมือง หลังพบประวัติมีคดี

"ธรรมนัส" ลงนามด่วน ยกเลิกตั้ง 2 ขรก.การเมือง หลังพบประวัติมีคดี
ข่าวสด
19 มีนาคม 2564 ( 13:41 )
70
"ธรรมนัส" ลงนามด่วน ยกเลิกตั้ง 2 ขรก.การเมือง หลังพบประวัติมีคดี

"ธรรมนัส" ลงนามด่วน ยกเลิกตั้ง 2 ขรก.การเมืองประจำสำนักเลขาฯนายก อมร -ภูวิช หลังพบประวัติมีคดี

 

 

วันที่ 19 มี.ค.64 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า จากกรณีที่ มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการแต่งตั้ง ข้าราชการทางการเมืองให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 3ราย ประกอบด้วย 1.นายอมร มีมะโน 2. ภูวิช ปัญญาสิทธิ์ และ 3นายสมชาย สาโรวาท

 

ล่าสุด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ลงนามในหนังสือด่วน ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สำนักงานรัฐมนตรี พิจารณาทบทวนมติ ครม. ยกเลิกการแต่งตั้งข้าราชการทางการเมือง ตามที่ได้เสนอขอแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี 3 ราย คือ นายอมร มีมะโน 2. ภูวิช ปัญญาสิทธิ์ และ 3นายสมชาย สาโรวาท ภายหลัง ครม.มีมติไปเมื่อวันที่ 16 มีนาคม จึงขอเสนอเห็นควรยกเลิกแต่งแต่งตั้งบุคคล ตามมติ ครม.ดังกล่าว จำนวน 2 ราย คือ นายอมร และนายภูวิช ลงวันที่ 18 มีนาคม 2564

 

ผู้สื่อข่าวรายงานรายงาน กรณีนายอมร มีมะโน ผู้ก่อตั้งบริษัทในเครือ AJA Group ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า Brand AJ ที่มีสโลแกน “พระเอกตัวจริง” ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นั้น สืบเนื่องจากเป็นโควตาพรรคเล็กที่เสนอขึ้นมา และจากการตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้นไม่พบประวัติอาชญากรรม แต่เมื่อมีการตรวจสอบพบว่ามีคดีความปั่นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ จึงยกเลิกพิจารณาแต่งตั้งในตำแหน่งดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง