รีเซต

ระวัง !! ขายเซฟเกมก็สามารถ "โดนจับ" ได้ หลังทำกำไรได้เกือบ 3 ล้านบาท

ระวัง !! ขายเซฟเกมก็สามารถ "โดนจับ" ได้ หลังทำกำไรได้เกือบ 3 ล้านบาท
TNN ช่อง16
12 กรกฎาคม 2564 ( 01:00 )
133
ระวัง !! ขายเซฟเกมก็สามารถ "โดนจับ" ได้ หลังทำกำไรได้เกือบ 3 ล้านบาท

ทางการของญี่ปุ่นได้ออกมาเปิดเผยว่าได้จับชายอายุ 27 ปี ที่พยายามขายเซฟแฮ็กของเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild เพราะด้วยความนิยมของตัวเกม ทำให้แฟนเกมหรือเกมเมอร์หลาย ๆ คนอยากจะได้เซฟของตัวเกมที่ได้ปลดล็อคสถิติ ไอเทมหายาก และความสามารถต่าง ๆ ของตัวละครของเรา เพื่อที่จะเล่นตัวเกมได้ง่ายขึ้น หรือเรียกง่าย ๆ ว่าจะได้โกงตัวเกมได้ (การโกงหมายถึงว่าเรามีอิสระในตัวเกมทั้งหมดนั่นเอง)


หลาย ๆ คนคงคิกว่าการขายเซฟจะไปได้เงินเยอะอะไร ? ... จากข้อมูลของตำรวจจังหวัดนีงาตะได้ออกมาให้ข้อมูลว่า เซฟที่แฮ็กมาดังกล่าวสามารถสร้างรายได้ให้กับแฮ็กเกอร์ไปกว่า 10 ล้านเยน หรือประมาณ 2,952,000 บาท (ขายมาตั้งแต่ปี 2019 ในราคาเซฟละประมาณ 32 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,100 บาท) ก่อนหน้านี้มีกรณีที่แฮ็กเกอร์ถูกจับเพราะเอาเซฟของเกม Pokémon Sword and Shield ที่มีโปเกมอนหายากทั้งหมดมาขายในราคา 10,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 320,000 บาทด้วย


ไม่ว่าจะเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild หรือ Pokémon Sword and Shield ล้วนแล้วเป็นเกมที่อยู่ภายใต้แพลตฟอร์ม Nintendo Switch ของ Nintendo ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นค่ายที่จัดการกับการแฮ็กต่าง ๆ อย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะไฟล์เกมต่าง ๆ ทางค่ายก็เคยฟ้องร้องและปิดเว็บเถื่อนมากมายมานักต่อนักแล้ว โดยที่ไม่มีการยอมความหรือประนีประนอมใด ๆ ทั้งสิ้น


แหล่งที่มา sea.pcmag.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง