รีเซต

อุดรฯ เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วย 10 ราย ยอดติดโควิดพุ่งอีก 20 เผยมีเตียงว่าง 271 เตียง

อุดรฯ เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วย 10 ราย ยอดติดโควิดพุ่งอีก 20 เผยมีเตียงว่าง 271 เตียง
ข่าวสด
12 เมษายน 2564 ( 20:13 )
575
อุดรฯ เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วย 10 ราย ยอดติดโควิดพุ่งอีก 20 เผยมีเตียงว่าง 271 เตียง

 

ข่าววันนี้ ผู้ว่าฯ อุดรแถลงผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 20 รายรวม 52 ราย ทะลครึ่งร้อยแล้ว เตรียมเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการเหล้า หลังฝ่ามาตรการคุมโควิด-19 เตรียมเปิดรพ.สนามทันทีหากมีผู้ป่วยฯ ยอดพุ่งถึง 90

 

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2564 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี, นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี และนางศศินี อภิชนกิจ รอง ผอ.รพ.อุดรธานี ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน จ.อุดรธานี ที่ห้องประชุมพระยาศรี (ชั้น 3) ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี พร้อมเปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด จำนวน 10 ราย คือรายที่ 27-36

 

นายสยาม เปิดเผยว่า วันนี้ จ.อุดรธานี มีผู้ป่วยเพิ่มอีก 20 ราย รวมทั้งหมด 52 ราย และอยู่ระหว่างการตรวจสอบไทม์ไลน์ 16 ราย มีการกระจายรักษาตัวอยู่ตามอำเภอต่างๆ ประกอบด้วย โรงพยาบาลอุดรธานี 36 ราย โรงพยาบาลเพ็ญ 5 ราย โรงพยาบาลศรีธาตุ 1 รายโรงพยาบาลวังสามหมอ 2 ราย โรงพยาบาลหนองแสง 4 ราย โรงพยาบาลบ้านผือ 1 ราย โรงพยาบาลกุมภวาปี 1 ราย และโรงพยาบาลสร้างคอมอีก 2 ราย สำหรับผู้ป่วยที่รับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และโรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดอุดรธานี ขณะนี้ตอนนี้ทุกรายก็ยังปลอดภัยดี

 

 

 

นายสยาม กล่าวต่อว่า ขณะนี้เตียงที่จะรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดของอุดรธานีเรามีทั้งหมด 306 เตียง ยังว่างอยู่ 271 เตียง ทั้งนี้ระบบการใช้เตียงเราจะมีการบูรณาการร่วมกันทั้งจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลศูนย์แล้วก็โรงพยาบาลชุมชน ซึ่งก็มีแนวทางการพิจารณาว่าจะทำโรงพยาบาลสนามเมื่อไหร่นำ ซึ่งก็ได้มีการตั้งเกณฑ์เอาไว้อยู่นำอยู่ที่หากโรงพยาบาลอุดรธานีรับมีผู้ป่วยที่ 90 ราย เมื่อนั้นเราก็จะมีการทำหอพักชายมหาลัยราชภัฏสามพร้าวเป็นโรงพยาบาลสนาม โดยจะเอาผู้ป่วยที่ไม่ได้มีภาวะแทรกซ้อน ไม่มีอาการแต่ติดเชื้อพักรักษา

 

 

ทั้งนี้ช่วงหลังปีใหม่เป็นต้นมาจนปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจตราตามมาตรการป้องกันคิด-19 อย่างเข้มงวด กรณีเมื่อตรวจพบสถานประกอบการละเลยไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันคิด-19 ที่เจ้าหน้าที่แนะนำไป เราจะเข้าไปดำเนินการตามกฎหมาย และอาจจะมีการสั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้าจะแถลงข่าวผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังจากได้ทำงานที่บ้านระยะหนึ่ง เนื่องจากมีความเสี่ยงจะติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ได้ไปตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลอุดรธานี ซึ่งผลยืนยันว่าไม่ติดเชื้อโควิด-19 และเมื่อตรวจสอบแล้วผู้ที่เกี่ยวข้องมีความปลอดภัยพอสมควรเลยออกมาแถลงข่าวครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง