รีเซต

'นิพนธ์' เผยสถานการณ์ในปชป.เริ่มคลี่คลาย ได้ 'ชวน' เตือนทุกฝ่าย

'นิพนธ์' เผยสถานการณ์ในปชป.เริ่มคลี่คลาย ได้ 'ชวน' เตือนทุกฝ่าย
มติชน
29 เมษายน 2565 ( 08:27 )
40
'นิพนธ์' เผยสถานการณ์ในปชป.เริ่มคลี่คลาย ได้ 'ชวน' เตือนทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 28 เมษายน นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์ภายในพรรคประชาธิปัตย์ว่า วันนี้สถานการณ์คลี่คลายลงแล้ว หลังจากนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาให้คำแนะนำ ทุกฝ่ายก็ต้องรับฟัง และไตร่ตรองให้ดี

 

คิดว่ากรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรคฯชุดนี้เหลือเวลาทำงานตามวาระอีกเพียงแค่ 8 เดือน ช่วงระยะเวลาที่เหลือก็ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นในสภาฯ ดังนั้นเราต้องเตรียมพร้อมทุกอย่างเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง กก.บห.พรรคฯต้องนำทัพไปสู่การเลือกตั้ง ให้ผลการเลือกตั้งเป็นเครื่องพิสูจน์ และการนำพาพรรคของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ รวมถึงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ ก็ประกาศพร้อมนำทัพพรรคฯสู้ศึกการเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

“ทุกคนควรรับฟังคำแนะนำของนายชวนที่เป็นผู้ใหญ่อยู่พรรคประชาธิปัตย์มานานกว่า 50 ปี ที่ผ่านมาพรรคฯเองก็ไม่ใช่ว่าไม่เคยเจอมรสุมอะไรมาก่อน ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เรามีประสบการณ์ ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกันทำงานเพื่อพรรคฯ อีกไม่นาน กก.บห.พรรคฯจะมีวาระครบ 4 ปีตามข้อบังคับพรรคฯ ดังนั้น เวลาที่เหลืออยู่ทุกคนก็ต้องทำหน้าที่ตนเองให้ดีที่สุด ผมไม่อยากให้มีประเพณีว่าเวลามีปัญหา หัวหน้าพรรคต้องลาออก” นายนิพนธ์ กล่าว

 

เมื่อถามว่า ตอนนี้ยังมีกระแสกดดันให้ กก.บห.พรรคฯรับผิดชอบด้วยการลาออก นายนิพนธ์ กล่าวว่า เรายอมรับฟังทุกความคิดเห็น ทุกคนมีอิสระเสรี แต่ทุกคนก็ต้องเห็นแก่พรรคฯด้วย และขอให้มั่นใจการนำพาพรรคฯของ กก.บห.พรรคฯชุดนี้ เมื่อเลือก กก.บ.พรรคฯแล้วก็ต้องให้โอกาสดูแลการเลือกตั้ง โดยการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นตัวชี้วัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง