รีเซต

เผย 25 หน่วยกทม.-หอการค้าไทย ให้บริการฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา

เผย 25 หน่วยกทม.-หอการค้าไทย ให้บริการฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา
ข่าวสด
7 มิถุนายน 2564 ( 15:58 )
116
เผย 25 หน่วยกทม.-หอการค้าไทย ให้บริการฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา

 

เผย 25 หน่วยกทม.-หอการค้าไทย ให้บริการฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา หลังเปิดให้คนกรุงลงทะเบียนผ่าน “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” เว็บ www.ไทยร่วมใจ.com

 

 

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.64 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. พร้อมคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยจุดบริการฉีดวัคซีนนอก รพ. “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย” พร้อมมอบเจลแอลกอฮอล์ให้แก่ประชาชน ที่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย อาคาร SCB ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ และไอคอนสยาม

 

 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้เป็นการให้บริการวัคซีนแก่ประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนผ่านโครงการไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย SAFE BANGKOK 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ เว็บไซต์ ไทยร่วมใจ.com แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" และร้านสะดวกซื้อที่ร่วมโครงการ โดยระหว่างวันที่ 7-14 มิ.ย. นี้ หน่วยบริการวัคซีนนอกโรงพยาบาล กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย ทั้ง 25 จุด จะให้บริการวัคซีนจุดละ 500 คน เริ่มให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ขอให้ประชาชนที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 ไปแล้ว มารับวัคซีนเข็ม 2 ตามกำหนด และยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด

 

 

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม. กล่าวว่า สำหรับหน่วยบริการกรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย 25 จุด จะให้บริการวัคซีนแอสตราเซเนกา โดยคาดว่าระหว่างวันที่ 7-14 มิ.ย. จะให้บริการประชาชนได้ 12,500 คนต่อวัน จากนั้น 15-30 มิ.ย. จะสามารถให้บริการประชาชนได้ 25,000 คนต่อวัน และในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. จะให้บริการประชาชนได้ 40,000 คนต่อวัน อย่างไรก็ตามหากได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเพิ่มเติม กทม.จะสามารถเพิ่มศักยภาพการให้บริการได้อีกเนื่องจากทุกหน่วยบริการมีการเตรียมพร้อมเป็นอย่างดีแล้ว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับหน่วยบริการกรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย 25 จุดนั้น เป็นหน่วยบริการที่กรุงเทพมหานครร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย เปิดระบบลงทะเบียนฉีดวัคชีนโควิด-19 ให้กับคนกรุง “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” ผ่านเว็บ www.ไทยร่วมใจ.com โดยให้คนกรุงทุกกลุ่มมาร่วมลงทะเบียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง