รีเซต

ปภ.รายงาน 4 จังหวัดประสบวาตภัย เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย บ้านเรือนเสียหาย

ปภ.รายงาน 4 จังหวัดประสบวาตภัย เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย บ้านเรือนเสียหาย
ข่าวสด
25 มีนาคม 2565 ( 15:24 )
81
ปภ.รายงาน 4 จังหวัดประสบวาตภัย เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย บ้านเรือนเสียหาย

ปภ.รายงาน 4 จังหวัดประสบวาตภัย กำแพงเพชร อุดรธานี ร้อยเอ็ด และชัยนาท เร่งประสานให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย บ้านเรือนพังยับ

 

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2565 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย รายงานสถานการณ์หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมภาคเหนือตอนบน ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง ตั้งแต่วันที่ 23-25 มี.ค. ส่งผลให้เกิดวาตภัยในพื้นที่ 4 จังหวัด (กำแพงเพชร อุดรธานี ร้อยเอ็ด และชัยนาท) รวม 6 อำเภอ 6 ตำบล 14 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 28 หลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

 

แยกเป็น ภาคเหนือ 1 จังหวัด ได้แก่ กำแพงเพชร เกิดวาตภัยในพื้นที่อ.บึงสามัคคี 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 3 หลัง

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 จังหวัด ได้แก่ ร้อยเอ็ด เกิดวาตภัยในพื้นที่อ.ธวัชบุรี 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 10 หลัง อุดรธานี เกิดวาตภัยในพื้นที่อ.กุมภวาปี 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 3 หลัง

 

ภาคกลาง 1 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท เกิดวาตภัยในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองชัยนาท อ.หันคา และอ.มโนรมย์ รวม 3 ตำบล 5 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 12 หลัง

 

ทั้งนี้ ปภ.ได้ประสานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง