รีเซต

สู้โควิดไม่ไหว "แอร์เอเชีย" ปิดกิจการในญี่ปุ่น

สู้โควิดไม่ไหว "แอร์เอเชีย" ปิดกิจการในญี่ปุ่น
TNN ช่อง16
1 ตุลาคม 2563 ( 12:18 )
359
สู้โควิดไม่ไหว "แอร์เอเชีย" ปิดกิจการในญี่ปุ่น

วันนี้ (1 ต.ค.63) นิเกอิเอเชี่ยนรีวิวของญี่ปุ่นรายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดว่า สายการบินแอร์เอเชียเจแปน ซึ่งอยู่บริษัทร่วมทุนระหว่าง แอร์เอเชียของมาเลเซียกับกลุ่มทุ่นญี่ปุ่น เตรียมปิดกิจการในญี่ปุ่น เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิดที่จำกัดการเดินทางในทั่วโลก

รายงานระบุว่า แอร์เอเชียเจแปนเตรียมประกาศปิดกิจการอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า โดยความเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นหลังจากที่ผู้บริหารของสายการบินหารือเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาและตัดสินใจปิดกิจการในญี่ปุ่น โดยก่อนหน้านี้ช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาแอร์เอเชียเจแปน ได้ประกาศยุติให้บริการในทุนเส้นทางการบินในญี่ปุ่นตลอดช่วงตุลาคม กระทั่งประกาศยุติกิจการในที่สุด

สำหรับแอร์เอเชียเจแปน เป็นสายการบินในเครือของแอร์เอเชีย มีเส้นทางการบินให้บริการในญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไต้หวันเป็นหลัก โดยมีเครื่องบินประจำการฝูงบินจำนวน 5 ลำ

ก่อนหน้านี้ สายการบิน Air Asia X ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของแอร์เอเชียและให้บริการเที่ยวบินระยะไกลที่มีญี่ปุ่นอยู่ในเส้นทางบินด้วยนั้น ได้เปิดเผยผลกระทบกอบการไตรมาส 2 ที่ทรุดหนักอย่างมาก ประสบภาวะขาดทุนสุทธิ 305.2 ล้านริงกิต (73.2 ล้านดอลลาร์) ในไตรมาส 2 เทียบกับที่ขาดทุน 207.1 ล้านริงกิตในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากผลกระทบต่อธุรกิจการบิน 

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นายโทนี่ เฟอร์นันเดส ซีอีโอของสายการบินแสดงความมั่นใจว่า บริษัทจะสามารถกลับมาทำกำไรได้อีกครั้งในปีหน้า จากความหวังที่รัฐบาลของหลายประเทศในเอเชียรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ได้ดีขึ้นมาก จะช่วยให้อุตสาหกรรมการบินในภูมิภาคฟื้นตัวอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง