รีเซต

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยเลื่อนเลือกตั้ง

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยเลื่อนเลือกตั้ง
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2563 ( 19:44 )
64
ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยเลื่อนเลือกตั้ง

วันนี้ ( 5 ส.ค. 63 )โพลของรอยเตอร์ อิปซอส รายงานว่าชาวอเมริกันที่มีสิทธิ์ลงคะแนน ราว 2 ใน 3 ไม่เห็นด้วยต่อการเลื่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่  3 พฤศจิกายนออกไป  เพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19  และประชาชนมากกว่าครึ่งหนึ่ง เชื่อว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นคนเสนอแนวคิดเลื่อนการเลือกตั้ง เพื่อหวังผลทางการเมือง


โพลรอยเตอร์ อิปซอส  สอบถามความเห็นชาวอเมริกัน ระหว่างวันที่ 31 กรกฏาคม ถึงวันที่ 4 สิงหาคม หลังทรัมป์ออกมาระบุว่า  ไม่มีหลักฐานว่า การเลือกตั้งผ่านทางระบบไปรษณีย์  จะนำไปสู่การทุจริตเป็นวงกว้าง และเสนอให้เลื่อนเลือกตั้งในวันที่ 3 พฤศจิกายนออกไป  


แนวคิดนี้ ถูกปฏิเสธอย่างทันทีจากสมาชิกพรรคเดโมแครต และพรรครีพับลิกันในสภาคองเกรส


นอกจากนั้นชาวอเมริกันส่วนใหญ่ ยังปฏิเสธแนวคิดของทรัมป์ด้วย  โดยโพลระบุว่า ชาวอเมริกันที่มีสิทธิลงคะแนนเสียง ถึงร้อยละ 66  ไม่เห็นด้วยต่อการเลื่อนเลือกตั้ง เช่นเดียวกับสมาชิกในพรรคเดโมแครต 8 ใน 10  และสมาชิกในพรรครีพับลิกัน 5 ใน 10 ที่ไม่เห็นด้วย


อย่างไรก็ตามโพลรอยเตอร์ อิปซอส ที่สอบถามความเห็นชาวอเมริกัน ระหว่างวันที่  3 – 4 สิงหาคม ยังพบว่านายโจ ไบเดน  ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ  มีคะแนนนิยม นำห่างทรัมป์ถึง 10 จุด  ในขณะที่ เหลือเวลาไม่ถึง 100 วัน ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดี  


นอกจากนั้นชาวอเมริกันร้อยละ 44 เชื่อว่า ไบเดนจะทำงานได้ดีกว่าทรัมป์ในการรับมือการระบาดของไวรัสโควิด-19  และร้อยละ 42 เชื่อว่า ทรัมป์จะมีโอกาสชนะ หากการเลือกตั้งถูกเลื่อนออกไป 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง