รีเซต

"นกสกู๊ด" ประกาศสิ้นเดือนมิ.ย.จะปลดพนักงาน-โละเครื่องบิน 3 ลำ แต่ยังไม่ปิดกิจการ

"นกสกู๊ด" ประกาศสิ้นเดือนมิ.ย.จะปลดพนักงาน-โละเครื่องบิน 3 ลำ แต่ยังไม่ปิดกิจการ
มติชน
24 มิถุนายน 2563 ( 17:32 )
114
"นกสกู๊ด" ประกาศสิ้นเดือนมิ.ย.จะปลดพนักงาน-โละเครื่องบิน 3 ลำ แต่ยังไม่ปิดกิจการ

“นกสกู๊ต” ประกาศลดพนักงาน-โละเครื่องบิน 3 ลำ สิ้นเดือน มิ.ย.นี้ รอความชัดเจนกพท.จะเปิดให้บินเมื่อไหร่ ยันยังไม่ปิดกิจการ

รายงานข่าวจากบริษัท สายการบินนกสกู๊ต จำกัด ผู้ให้บริการสายการบินนกสกู๊ต แจ้งว่า บริษัทฯ ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง การดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจการบินอย่างหนัก ว่า แม้ก่อนหน้านี้จะมีสัญญาณอันดีเกี่ยวกับการแพร่ระบาด และมีบางประเทศที่เริ่มผ่อนปรนการเดินทางแล้ว แต่การเดินทางระหว่างประเทศยังคงถูกจำกัด จึงอาจมีผลกระทบไปอีก 2-3 ปี และทำให้การเดินทางไม่สามารถฟื้นตัวกลับไปเท่าปี 62 ได้

 

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า จากการประเมินการดำเนินธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา พบว่า ภาพรวมของตลาดอุตสาหกรรมการบินหดตัวลง ส่งผลให้ทางบริษัทฯ ต้องตัดสินใจปรับลดจำนวนเครื่องบินลงจำนวน 3 ลำ เหลือ 2 ลำ พร้อมกับลดจำนวนพนักงานลงด้วย ภายในสิ้นเดือน มิ.ย.63 ถือเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก และทางบริษัทฯ เข้าใจดีถึงผลกระทบต่อพนักงาน โดยจะชดเชยตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานให้อย่างเหมาะสม

 

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการหางานใหม่ในช่วงเวลานี้ และจะพยายามช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบให้มากที่สุดเท่าที่สายการบินนกสกู๊ตจะสามารถทำได้ อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าสายการบินนกสกู๊ตยังไม่ได้ยุติกิจการ เพียงแต่ขณะนี้ทุกเส้นทางการบินของนกสกู๊ตยังคงมีมาตรการห้ามการเดินทาง จึงยังไม่สามารถระบุวันที่จะสามารถกลับมาทำการบินได้ เวลานี้ทุกเส้นทางบินของนกสกู๊ตจึงยังต้องหยุดบินต่อไป จนกว่าจะมีความชัดเจนจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.) ว่าจะประกาศให้อากาศยานสามารถทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยได้เมื่อใด

 

ทั้งนี้ปัจจุบัน นกสกู๊ต ให้บริการจากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปยังเส้นทางบินต่างๆ อาทิ เมืองนานกิง ชิงเต่า เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหยาง และเทียนจิน ในจีนแผ่นดินใหญ่ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน เมืองนาริตะ และเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และเมืองเดลี ประเทศอินเดีย เป็นต้น