รีเซต

นักข่าวโดนเอง! มิจฉาชีพหลอกทำสัญญากู้ 1.4 ล้าน โอนเงินทิพย์เข้าแอปฯ กดใช้ไม่ได้

นักข่าวโดนเอง! มิจฉาชีพหลอกทำสัญญากู้ 1.4 ล้าน โอนเงินทิพย์เข้าแอปฯ กดใช้ไม่ได้
ข่าวสด
19 มิถุนายน 2564 ( 06:15 )
68
นักข่าวโดนเอง! มิจฉาชีพหลอกทำสัญญากู้ 1.4 ล้าน โอนเงินทิพย์เข้าแอปฯ กดใช้ไม่ได้

 

นักข่าวพัทยา เจอมิจฉาชีพหลอกทำสัญญากู้เงิน 1.4 ล้านบาท แอปฯ ขึ้นโชว์เงิน แต่กดใช้ไม่ได้ หวั่นเอาเอกสารส่วนตัวไปก่อเหตุ เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ

 

เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 19 มิ.ย. 2564 นายอิสระ นาดี อายุ 41 ปี ผู้สื่อข่าวประจำเมืองพัทยา และเจ้าของธุรกิจคร๊าฟหมูหันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.พิทักษ์ เนินแสง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังถูกมิจฉาชีพหลอกให้ทำเอกสารธุรกรรมทางการเงิน ลักษณะกู้เงินผ่านระบบออนไลน์บนแอปพลิเคชั่นตามลิงค์ของทางฝั่งผู้กู้ โดยให้ยื่นเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน มีการการันตีกู้ผ่าน 100 เปอร์เซ็นต์

 

 

หลังจากได้รับการยืนยันอนุมัติเงินกู้ โดยให้เปิดดูที่หน้าแอปพลิเคชั่น ปรากฏว่ามีตัวเลขโชว์ขึ้น 1.4 ล้านบาท แต่ไม่สามารถเบิกถอนเงินออกมาได้ จะต้องติดต่อไปเพื่อขอรหัส แต่เมื่อได้เบอร์ติดต่อไป กลับกลายเป็นเบอร์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ตนจึงติดต่อไปสอบถามกับมิจฉาชีพอีกครั้ง จึงมีการโต้เถียงกัน ก่อนจะถูกขู่ว่ามีข้อมูลทั้งหมด เนื่องจากได้เอกสารบัตรประจำตัวประชาชนไปแล้ว ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ เกรงว่าแก๊งมิจฉาชีพจะนำเอกสารสำคัญไปก่อเหตุที่ไม่ดี

 

 

นายอิสระ กล่าวอีกว่า ตนได้เซ็นชื่อบนเอกสารสัญญาการกู้อิเล็กทรอนิกส์ ระบุรายละเอียดวงเงินกู้ ระยะเวลาการกู้ ดอกเบี้ยรายเดือน วันที่ชำระคืน วิธีชำระคืน โดยการหักผ่านบัญชีธนาคาร วิธีการออกเงินกู้ การแนะนำคุณสมบัติ ความผิดในการผิดสัญญา ก่อนจะเซ็นชื่อผู้กู้ และลายเซ็นของบริษัทเงินกู้

 

 

"ฝากเตือนประชาชนที่คิดจะกู้เงิน หรือทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบออนไล น์ซึ่งในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก จึงมีกลุ่มมิจฉาชีพตั้งตัวหลอกลวงประชาชน โดยก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา หลายรายแล้ว ซึ่งถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน และโอนเงินไปให้กลุ่มมิจฉาชีพแล้ว แต่ผมโชคดีที่รู้ตัวทันจึงไม่ตกเป็นเหยื่อสูญเสียเงิน จึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักฐาน" นายอิสระกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง