รีเซต

SMK เพิ่มทุน 66 ล้านหุ้นขาย"กลุ่มผู้ทำธุรกิจประกันวินาศภัย" ราคาไม่ต่ำกว่า 21.2 บาท/หุ้น

SMK  เพิ่มทุน 66 ล้านหุ้นขาย"กลุ่มผู้ทำธุรกิจประกันวินาศภัย" ราคาไม่ต่ำกว่า 21.2 บาท/หุ้น
ทันหุ้น
29 ธันวาคม 2564 ( 10:24 )
171
SMK  เพิ่มทุน 66 ล้านหุ้นขาย"กลุ่มผู้ทำธุรกิจประกันวินาศภัย" ราคาไม่ต่ำกว่า 21.2 บาท/หุ้น

ทันหุ้น-บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด(มหาชน) หรือ SMK แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียน โดยจะออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 66 ล้านหุ้น ให้แก่ผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง หรือ PP ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยและไม่มีหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยเป็นการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท กำหนดราคาเสนอขายไว้อย่างชัดเจนเป็นราคาไม่ต่ำกว่า 21.52 บาทต่อหุ้น 

 

ทั้งนี้บริษัทยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อผู้ลงทุนได้ เนื่องจาก ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อเสนอสุดท้ายของกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจประกันวินาศภัยหลายรายที่แสดงความสนใจเข้าร่วมแข่งขันเสนอราคา โดยเมื่อบริษัทสามารถคัดเลือกผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจงที่ชนะการเสนอราคาได้แล้ว บริษัทจะจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทอีกครั้งหนึ่ง เพื่อพิจารณาอนุมัติการกำหนดรายชื่อผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจงที่ได้รับการเสนอขายหุ้น และกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ชัดเจน คาดว่าจะสามารถดำเนินการดังกล่าวภายในวันที่ 31 ม.ค. 2565 

 

ในการนี้ ผู้ลงทุนในวงจำกัด จะยังไม่มีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการภายหลังการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทในครั้งนี้ เนื่องจากผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจงจะเข้าถือหุ้นของบริษัท ในสัดส่วนไม่เกิน 24.8% ของสิทธิออกเสียงของหุ้นทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ 

 

การเพิ่มทุนครั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นคงของฐานะการเงินของบริษัท รองรับการชำระค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์ประกันภัย ที่เกี่ยวข้องในอนาคต และรักษาอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนตามที่กฎหมายกำหนด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง