รีเซต

ทหารซิ่งกระบะฝ่าฝน ชนเสาไฟจนหัก ดับคาที่ ชาวบ้านข้องใจทางตรง แต่ 5 ปี เกิดเหตุ 7 ครั้ง

ทหารซิ่งกระบะฝ่าฝน ชนเสาไฟจนหัก ดับคาที่ ชาวบ้านข้องใจทางตรง แต่ 5 ปี เกิดเหตุ 7 ครั้ง
ข่าวสด
23 มีนาคม 2565 ( 11:40 )
80
ทหารซิ่งกระบะฝ่าฝน ชนเสาไฟจนหัก ดับคาที่ ชาวบ้านข้องใจทางตรง แต่ 5 ปี เกิดเหตุ 7 ครั้ง

เมื่อเวลา 21.40 น.วันที่ 22 มี.ค.65 ร.ต.อ.สมพงษ์ ศรีนครินทร์ พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบูรณ์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าถนนสายปากน้ำ - นาป่า ใกล้วัดสวนโมก หมู่ 17 ต.นาป่า อ.เมืองเพชรบูรณ์ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย เดินทางตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลเพชรบูรณ์และอาสากู้ภัยมูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์

 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ วีโก้ สีบรอนเงิน ทะเบียน เพชรบูรณ์ ชนเสาไฟฟ้าแรงสูงจนหัก ส่วนตัวรถพังยับเยิน ส.อ.ปิยะพงษ์ (สงวนนามสกุล) ทหารสังกัดกองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายพ่อขุนผาเมือง คนขับเสียชีวิคคาที่ เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่มโพธิ์จึงใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมาชันสูตร พบมีบาดแผลและกระดูกหักหลายแห่ง เบื้องต้นนำศพไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อรอญาติมารับเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายขับรถมาเพียงคนเดียว มุ่งหน้าเข้าสูงตัวเมืองเพชรบูรณ์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งขณะนั้นฝนกำลังตก รถเสียหลักพุ่งชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูงจนหัก ส่วนตัวคนขับถูกอัดก็อปปี้กับพวงมาลัย และคอนโซลหน้าจนเสียชีวิตคาที่ ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน

 

ด้าน นายสังวาล แก่นทอง อายุ 54 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนและครอบครัวกำลังนั่งดูทีวีอยู่ในบ้าน และได้ยินเสียงดังสนั่น จากนั้นไฟก็ดับทั้งหมู่บ้าน ตนจึงวิ่งออกมาดูก็พบว่ามีรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าจนหักโค่น เศษแก้ว เศษกระจก เศษดิน ได้กระเด็นเข้ามาในบ้านจนทำให้หน้าต่างได้รับความเสียหาย จึงรีบโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

 

นายสังวาล เปิดเผยอีกว่า จุดดังกล่าวถึงแม้จะเป็นทางตรงแต่เกิดอุบัติเหตุแล้วหลายครั้ง โดยในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุถึง 7 ครั้งรวมครั้งนี้ด้วย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย สำหรับครั้งนี้หากรถยนต์คันดังกล่าวไม่ชนเสาไฟฟ้าก็อาจจะพุ่งเข้ามาในบ้านของตนเอง ซึ่งก็อาจจะทำให้คนในครอบครัวได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง