รีเซต

แจ้ง 5 อำเภอ และเขตเทศบาลสุไหงโก-ลก ระวังสถานการณ์น้ำในคลองตันหยงมัสและแม่น้ำโก-ลก

แจ้ง 5 อำเภอ และเขตเทศบาลสุไหงโก-ลก ระวังสถานการณ์น้ำในคลองตันหยงมัสและแม่น้ำโก-ลก
มติชน
3 ธันวาคม 2564 ( 19:33 )
54
แจ้ง 5 อำเภอ และเขตเทศบาลสุไหงโก-ลก ระวังสถานการณ์น้ำในคลองตันหยงมัสและแม่น้ำโก-ลก

วันนี้ (3 ธ.ค.64) เวลา 17.00 น. กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้รับแจ้งจากศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่ภาคใต้ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ว่า จากการประเมินและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำจากแผนที่ฝนคาดการณ์ (ONE MAP) ของกรมอุตุนิยมวิทยาและสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์กรมหาชน) ร่วมกับคณะทำงานอำนวยการบริหารจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยภาคใต้ จึงเน้นย้ำให้จังหวัดนราธิวาสเฝ้าระวังสถานการณ์ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่าตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ ในช่วงวันที่ 4 – 5 ธันวาคม 2564 แยกเป็น

 

1.คลองตันหยงมัส บริเวณบ้านตันหยงมัส บ้านไท บ้านแกแม ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ บ้านมะนังกาหยี ตำบลมะนังตายอ ตำบลลำภู ตำบลบางปอ อำเภอเมืองนราธิวาส และบ้านทุ่งคา บ้านโต๊ะแม บ้านปูตะ ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ คาดการณ์ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่งประมาณ 30 – 70 เซนติเมตร

 

2.แม่น้ำโก-ลก บริเวณชุมชนท่าโรงเลื่อย ชุมชนท่าประปา เขตเทศบาลสุไหงโก-ลก ชุมชนตลาดบ้านมูโนะ ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก และอำเภอตากใบ คาดการณ์ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่งประมาณ 30 – 50 เซนติเมตร

 

กอปภ.ก. จึงได้แจ้งให้จังหวัดนราธิวาสเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และประสานแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยทราบล่วงหน้า ให้จัดเตรียมเครื่องมือเครื่องจักรกลสาธารณภัยและทีมปฏิบัติการเข้าประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ทันที หากมีแนวโน้มจะเกิดสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่ให้จังหวัดดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุอย่างเคร่งครัด

 

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นเสี่ยงภัยติดตามพยากรณ์อากาศ สถานการณ์ภัย และข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ให้เตรียมความพร้อมมือสถานการณ์ภัยที่อาจเกิดขึ้น หากได้รับความเดือดร้อนจากสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และแอปพลิเคชัน “พ้นภัย”รวมถึง สายด่วนนิรภัย1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป