รีเซต

ชาวทวิตเตอร์แตกตื่นหลังพบกระรอกติดเชื้อกาฬโรค หวั่นแพร่สู่คน

ชาวทวิตเตอร์แตกตื่นหลังพบกระรอกติดเชื้อกาฬโรค หวั่นแพร่สู่คน
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2563 ( 07:12 )
545
ชาวทวิตเตอร์แตกตื่นหลังพบกระรอกติดเชื้อกาฬโรค หวั่นแพร่สู่คน

วันนี้ ( 16 .. 63 )ชุมชนทวิตเตอร์ ในสหรัฐอเมริกา กำลังตื่นตระหนก เมื่อหน่วยงานสาธารณสุขประจำเมือง “ Jefferson County “ รัฐ Colorado นำซากกระรอกตัวหนึ่งที่ตายแบบผิดปรกติ ไปตรวจสอบ และพบว่า กระรอกเคราะห์ร้ายตายจากการติดเชื้อกาฬโรคดังนั้นหน่วยงงานสาธารณสุ่ขจึงออกคำเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวัง เพราะ กาฬโรค นั้นติดต่อจากสัตว์ ไปสู่มนุษย์ และสัตว์เลี้ยงได้ 


ตามหลักฐานทางการแพทย์นั้น กาฬโรค มักจะมีสัตว์ที่อยู่ในตระกูลฟันแทะเช่น หนู และ กระรอกเป็นพาหะ โดย จะติดต่อสู่มนุษย์ เมื่อมีการนำสัตว์ที่เป็นพาหะไปรับประทาน แบบดิบๆ  , นอกจากนี้ แพทย์ในปัจจุบัน รู้วิธีรักษากาฬโรคและสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้แล้ว , ผู้ที่ติดเชื้อากาฬโรคจึงมีอัตราการเสียชีวิตต่ำ 


อย่างไรก็ตาม ชุมชนในทวีตเตอร์ของสหรัฐ ตื่นตระหนกอย่างมาก โดยมีการกระจายข้อมูลเกี่ยวกับ กระรอกที่ติดเชื้อกาฬโรค โดยส่วนใหญ่จะวิตกกังวล เนื่องจากชาวอเมริกันกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่มีผู้ติดเชื้อเกิน 3.3 ล้านคน  ดังนั้นจึงวิตกกังวลเกี่ยวกับการเกิดโรคระบาดซ้ำซ้อน  โดยบางความคิดเห็น ถึงกับระบุว่า ชาวอเมริกันกำลังจะกลายเป็นซอมบี้จากเชื้อโรคต่างๆ 


มีชาวอเมริกันหลายรายที่ประชดประชัน ด้วยการ แนะนำให้ รับบาลใช้คำสั่งปกครองเพื่อควบคุมโรค หรือ บังคับให้กระรอกสวมหน้ากากอนามัย 


ตอนนี้ยังไม่มีการแพร่ระบาดของกาฬโรคที่สหรัฐ และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังตรวจสอบ และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง