รีเซต

ควีนอังกฤษ ฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพ 96 พรรษา ที่ตำหนักแซนดริงแฮม

ควีนอังกฤษ ฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพ 96 พรรษา ที่ตำหนักแซนดริงแฮม
มติชน
21 เมษายน 2565 ( 13:26 )
89
ควีนอังกฤษ ฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพ 96 พรรษา ที่ตำหนักแซนดริงแฮม

ข่าววันนี้ นิตยสารพีเพิล และ บีบีซี รายงาน สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ จะฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพครบ 96 พรรษาในวันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน ที่พระตำหนักแซนดริงแฮม ในมณฑลนอร์ฟอล์ก พระตำหนักอันเป็นที่รักของ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระสวามีซึ่งสิ้นพระชนม์ ขณะมีพระชนม์ 99 พรรษ เมื่อเดือนเมษายนปี 2564

 

ข่าวว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2 จะเสด็จโดยเฮลิคอปเตอร์พระที่นั่งจากพระราชวังวินด์เซอร์ในกรุงลอนดอน ไปยัง พระตำหนักแซนดริงแฮม ห่างกันราว 177 กิโลเมตร เพื่อฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพ 96 พรรษาเป็นการส่วนพระองค์ กับ สมาชิกราชวงศ์ และพระสหายสนิท

 

รอยัล วินด์เซอร์ ฮอร์ส โชว์ หนึ่งในงานแสดงม้าที่ยิ่งใหญ่ของอังกฤษ เผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ใหม่ของควีนเอลิซาเบธที่ 2 เนื่องในวโรกาสสำคัญนี้ เป็นพระบรมฉายาลักษณ์องค์ประมุขแห่งอังกฤษ ประทับยืน ขนาบข้างด้วยม้าทรงเลี้ยงสายพันธุ์เฟลล์ สีขาว 2 ตัว ได้แก่ บีย์เบค ไนติงเกล และ บีย์เบค เคที ที่ทรงฉายที่พระราชวังวินด์เซอร์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงโปรดปรานการเลี้ยงม้า และทรงม้ามาก

 

สำนักข่าวบีบีซี อ้าง เจ้าชายแฮร์รี พระราชนัดดาในสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ในสหรัฐอเมริกาว่า สมเด็จพระอัยยิกา (ย่า)คงฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพ 96 พรรษาอย่างเรียบง่าย โดยว่า “เมื่อถึงช่วงอายุหนึ่ง คุณก็เริ่มเบื่อวันเกิด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง