รีเซต

ปชป.เปิดตัว 7 ผู้สมัครส.ก.หญิง 'จุรินทร์' โวความพร้อม 90 % มั่นใจคนกรุงตอบรับ

ปชป.เปิดตัว 7 ผู้สมัครส.ก.หญิง 'จุรินทร์' โวความพร้อม 90 % มั่นใจคนกรุงตอบรับ
มติชน
18 กันยายน 2564 ( 13:05 )
55
ปชป.เปิดตัว 7 ผู้สมัครส.ก.หญิง 'จุรินทร์' โวความพร้อม 90 % มั่นใจคนกรุงตอบรับ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 กันยายน ที่ศูนย์ประสานงาน เขตตลิ่งชัน กทม. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และ ประธานมูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช และแกนนำพรรค เช่น นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค นายชนินทร์ รุ่งแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตตลิ่งชัน ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล น.ส.จิตต์ภัส ตั้น กฤษดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานคณะทำงานส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ อดีต ส.ส. เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

 

 

พร้อมทั้งเลือดใหม่ อย่างกลุ่มยุวประชาธิปัตย์อีกจำนวนมาก ลงพื้นที่ภายใต้โครงการ จุรินทร์ ออนทัวร์ กรุงเทพมหานคร และได้นำถุงน้ำใจ ปชป. เพื่อมอบให้ชุมชนต่างๆ ในพื้นที่เขตตลิ่งชัน สำหรับบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมทั้งเปิดตัวผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในกลุ่มสตรี สังกัดพรรคปชป. จำนวน 7 คน คือ 1. นางผุสดี วงศ์กำแหง เขตราชเทวี 2. น.ส.มาริยา ฤกษ์ดี เขตลาดกระบัง 3. น.ส.สุรภา ประยงค์ระวิกูล เขตวังทองหลาง 4. นางนฤมล รัตนาภิบาล เขตบางกะปิ 5. น.ส.ฉัฐภรณ์ ปานทอง เขตตลิ่งชัน 6. น.ส.นิภาพรรณ จึงเลิศศิริ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และ 7. นางศิรินทิพย์ มีนมณี เขตมีนบุรี

 

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในการเปิดตัวครั้งนี้เป็นการสะท้อนว่า พรรคปชป. ให้ความสำคัญและสนับสนุนสตรี เพื่อเข้ามามีบทบาททางการเมืองและรับใช้บ้านเมืองมากขึ้น โดยผู้สมัคร ส.ก. สตรีของพรรคจะมุ่งเน้นบทบาททั้งทางด้านการดูแลสุขภาพ เศรษฐกิจ และการศึกษาให้กับชุมชนต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครของแต่ละเขตที่รับผิดชอบ พร้อมกับทำหน้าที่ ส.ก. ให้สมบูรณ์ครบถ้วน และไม่ให้พี่น้องประชาชนผิดหวังกับนักการเมืองสตรีของพรรค นอกจากนี้ผู้สมัคร ส.ก. สตรี ทั้ง 7 คนนี้จะได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนพรรคปชป.ในคณะทำงานชุดต่างๆ ต่อไปอีกด้วย ส่วนความคืบหน้าในการเปิดตัวผู้สมัครส.ก.และการเตรียมการเลือกตั้ง ในกทม. ในการจัดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมผู้สมัคร ส.ส. หรือการเตรียมผู้สมัคร ส.ก. ถือว่าขณะนี้พร้อม 80-90% แล้วสำหรับตัวบุคคล แต่ยังขาดเพียงไม่กี่เขตเท่านั้น สำหรับ ส.ส. เหลือเพียง 3 เขต ที่ยังไม่เคาะ แต่ว่าครั้งหน้าถ้าเป็นการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญใหม่ บัตร 2 ใบ เขตในกรุงเทพก็จะเพิ่มขึ้น ก็จะต้องพิจารณาผู้ที่จะลงสมัครเพิ่มเติมต่อไป ส่วนส.ก. มี 50 เขต เราก็เคาะไป 40 กว่าเขตแล้ว

 

 

ส่วนเรื่องผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ยังไม่ขอระบุชื่อ แต่ไม่ได้เป็นความลับถึงขั้นที่ต้องเก็บงำอะไร แต่ได้ตกลงกันว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อไป พรรคปชป.ได้พิจารณาตัดสินใจแล้วว่าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพ และได้ตัวผู้สมัครแล้ว ส่วนหากส่งบุคคลนี้จะซนะหรือไม่นั้น พรรคมีความมั่นใจสำหรับผู้ที่จะส่งลงรับสมัครว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากชาวกทม.อย่างดี และจะเป็นยุคหนึ่งที่จะได้เสียงสนับสนุนไม่น้อย ส่วนจะแพ้ จะชนะ เป็นเรื่องอนาคต เป็นเรื่องของการแข่งขัน ซึ่งจะต้องดูว่ามีใครจะลงอีกอย่างไร แต่สำหรับความพร้อมทั้งตัวบุคคล ทางนโยบายนั้น พรรคตัดสินใจพิจารณาจบแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง