รีเซต

แห่อาลัยแน่นศาลาวัด ทำบุญ100วัน หมอกระต่าย ครอบครัวยังเศร้า เผยทั้งคิดถึงและเสียดาย

แห่อาลัยแน่นศาลาวัด ทำบุญ100วัน หมอกระต่าย ครอบครัวยังเศร้า เผยทั้งคิดถึงและเสียดาย
ข่าวสด
30 เมษายน 2565 ( 14:10 )
170
แห่อาลัยแน่นศาลาวัด ทำบุญ100วัน หมอกระต่าย ครอบครัวยังเศร้า เผยทั้งคิดถึงและเสียดาย

ข่าววันนี้ 30 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาบำเพ็ญกุศล วัดไร่ขิง จ.นครปฐม มีพิธีทำบุญ 100 วันหมอกระต่าย หรือ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล โดยมีครอบครัวคือ นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล นางรัชนี สุภวัตรจริยากุล บิดาและมารดาของหมอกระต่าย ร่วมกับคณาจารย์จักษุแพทย์ เพื่อนร่วมงานพระเทพศาสนาภิบาลเจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง เป็นประธานในพิธีสงฆ์ และนพ.อภิชัย สิรกุลจิรา ผอ.รพ.เมตตาประชารักษ์วัดไร่ขิง เป็นประธานจัดงานกิจกรรมเพื่อสังคม

 

 

โดยร่วมมือกับภาคีเครือข่ายความปลอดภัยทางถนนทางภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาความปลอดภัยด้านการจราจรของชุมชน ได้แก่ การจัดสัมมนาออนไลน์ ให้ความรู้นักเรียนโรงเรียนวัดไร่ขิง เป็นต้น ภายในงานได้มีจัดเวทีบรรยายและเสวนาเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม เพื่อป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนนโดยมีวิทยากรจากหลายหน่วยงาน รำลึกถึงหมอกระต่าย

 

 

การสื่อสารความในใจของครอบครัวผู้สูญเสียรวมถึงการคัดกรองสายตา เพื่อลดอุบัติเหตุต่อดวงตาสำหรับชุมชนและประชาชนด้วย สำหรับกิจกรรมดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อรำลึกถึงความสูญเสียที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น รวมทั้งเรียนรู้เพื่อชุมชนและสังคมเพื่อความปลอดภัยในการใช้ทางม้าลาย ร่วมผลักดันให้เกิดวัฒนธรรมความปลอดภัยบนท้องถนนในสังคมอย่างยั่งยืน

 

 

นพ.อนิรุทธ์ เปิดเผยว่า ถึงจะผ่านมา 100 วัน มันยาวนานมาก แต่ในความรู้สึกจริงเหมือนผ่านไปไม่นาน ยังคงคิดถึงและเสียดาย นึกถึงทีไรก็เสียใจ ไม่อยากให้เกิดขึ้น วันนี้ต้องขอบคุณวงการจักษุแพทย์ รพ.เมตตาประชารักษ์ รพ.จุฬาลงกรณ์ รพ.ตำรวจ รพ.สระบุรี หลายคนที่รู้จักที่เดินทางมาให้กำลังใจ รวมทั้งเพื่อนฝูง ก็รู้สึกซาบซึ้งขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ได้มา วันนี้เกินความคาดหมาย งานนี้นับว่าเป็นงานที่สมบูรณ์ ทางครอบครัวเราเองก็คงไม่สามารถจัดการได้ หากไม่ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย

 

 

นางรัชนี เปิดเผยว่า คุณแม่ได้แต่เพียงอยากให้ทุกคนได้ตระหนักถึงอันตรายที่ เราต้องใช้รถใช้ถนนให้ปลอดภัย อยากให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญโดยเฉพาะท้องถนนผู้ขับขี่รถยนต์ เมื่อเห็นคนข้ามถนนควรหยุดให้คนข้ามในเรื่องของการบังคับใช้กฎหมายอยากให้เห็นผลชัดเจน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง