รีเซต

ผู้ว่าฯ ยโสธร รุดเข้าเรือนจำ สั่งสอบปมเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ผู้ต้องขังชายติดเชื้อ 181 คน

ผู้ว่าฯ ยโสธร รุดเข้าเรือนจำ สั่งสอบปมเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ผู้ต้องขังชายติดเชื้อ 181 คน
ข่าวสด
17 กันยายน 2564 ( 22:37 )
39
ผู้ว่าฯ ยโสธร รุดเข้าเรือนจำ สั่งสอบปมเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ผู้ต้องขังชายติดเชื้อ 181 คน

ผู้ว่าฯ ยโสธร รุดเข้าเรือนจำ สั่งสอบปมเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ผู้ต้องขังชายติดเชื้อ 181 คน พรัอมสนับสนุนอุปกรณ์ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด

 

 

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2564 นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย นพ.ธีระพงษ์ แก้วภมร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร เข้าตรวจเยี่ยมเรือนจำจังหวัดยโสธร หลังเกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิดภายในเรือนจำจนเป็นคลัสเตอร์ใหม่ โดยมีนายเฉลา สร้อยทอง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดยโสธ นำตรวจเยี่ยมการเตรียมตรวจคัดกรองโรคให้ผู้ต้องขังและการจัดการที่พักในเรือนจำ

 

 

นายเฉลา สร้อยทอง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเรือนจำได้ปฏิบัติตามมาตรการตรวจคัดกรองผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานภายในเรือนจำอย่างเคร่งครัด โดยแยกเจ้าหน้าที่ผู้เข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในเรือนจำกับผู้ปฏิบัติงานด้านนอก เพื่อเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดโรค และการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อในผู้ต้องขังล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ก.ย. และวันที่ 16 ก.ย. 2564 ตรวจพบผู้ต้องขังชายที่มีอาการเสี่ยงโรค จึงตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK ในเบื้องต้น จำนวน 304 ราย พบผู้ติดเชื้อโควิด จำนวน 181 ราย

 

 

นายเฉลา กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ต้องขังที่ติดเชื้อเข้ารักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลสนาม ภายในเรือนจำจังหวัดยโสธร ส่วนผู้มีอาการรุนแรงได้ส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลยโสธร 1 ราย ปัจจุบันมีผู้ต้องขังรวม 1,247 คน เป็นผู้ต้องขังชาย 1,151 คน ผู้ต้องขังหญิง 96 คน ซึ่งจะต้องตรวจหาเชื้อทุกคน

 

 

ด้าน นพ.ธีระพงษ์ ได้สนับสนุนเจ้าหน้าที่พร้อมชุดตรวจ ATK เพื่อเร่งตรวจผู้ต้องขังภายในเรือนจำ พร้อมให้คำแนะนำในการจัดการด้านที่พักภายในเรือนนอน และนำผู้ต้องขังกระจายไปพักยังอาคารอื่นๆ เพื่อลดการแออัดและลดอัตราการเสี่ยงติดโรคในผู้ต้องขัง รวมถึงสนับสนุนแพทย์ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลสนามเรือนจำจังหวัดยโสธร และจะร่วมกับเรือนจำจังหวัดยโสธรเร่งสอบสวนหาสาเหตุการแพร่ระบาดโรคในครั้งนี้

 

 

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ยังเตรียมการสนับสนุนชุด PPE สำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ภายในเรือนจำ หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ล้างมือ และเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในเรือนจำจังหวัดยโสธร เพื่อไม่ให้แพร่ระบาดไปยังภายนอก โดยจะไม่มีบุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในเรือนจำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง