รีเซต

อังกฤษเตรียมปิดผับ บาร์ ภัตตาคาร คุมโควิด-19พฤหัสบดีนี้

อังกฤษเตรียมปิดผับ บาร์ ภัตตาคาร คุมโควิด-19พฤหัสบดีนี้
TNN ช่อง16
22 กันยายน 2563 ( 11:39 )
45
อังกฤษเตรียมปิดผับ บาร์ ภัตตาคาร คุมโควิด-19พฤหัสบดีนี้

วันนี้ ( 22 ก.ย. 63 )ผับ, บาร์, ร้านอาหารและสถานบริการอื่น ๆ ทั่วอังกฤษ จะเริ่มต้นปิดให้บริการในเวลา 22.00 น.นับจากวันพฤหัสบดีนี้ ขณะที่ นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ผู้นำอังกฤษ ต้องใช้มาตรการต่าง ๆ  เพื่อควบคุมการระบาดรอบ 2 ของไวรัสโควิด-19 โดยนายจอห์นสัน ซึ่งจะแถลงต่อทั้งรัฐสภาและประชาชนในชาติในวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น จะแถลงด้วยว่า ภาคบริการจะถูกควบคุมด้วยกฎหมายจำกัดเฉพาะธุรกิจภัตตาคารร้านอาหารเท่านั้น


ผู้นำอังกฤษจะแถลงด้วยว่า ไม่มีใครประเมินความท้าทายว่า มาตรการใหม่จะส่งผลกระทบต่อเอกชนและธุรกิจมากน้อยขนาดไหน รัฐบาลรู้ว่า มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ต้องใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อควบคุมการระบาดใหม่ของไวรัสและปกป้องสำนักงานสาธารณสุขแห่งชาติ หรือเอ็นเอชเอส (NHS) หุ้นในกลุ่มธุรกิจผับและร้านอาหารในอังกฤษ ดิ่งลงอย่างรุนแรงในวันจันทร์ เนื่องจากคาดการณ์ว่าจะมีการใช้มาตรการดังกล่าว ซึ่งจะต้องมีการปิดร้านก่อนเวลาปกติอย่างน้อย 1 ชั่วโมงทุกพื้นที่


คณะแพทย์อาวุโสของอังกฤษ เตือนเมื่อวันจันทร์ว่า อังกฤษจะเผชิญหน้ากับการเพิ่มขึ้นของอัตราการเสียชีวิตจากโควิดแบบเพิ่มทวีคูณภายในไม่กี่สัปดาห์นี้ หากรัฐบาลยังไม่มีมาตรการเร่งด่วนมาหยุดยั้งการระบาดรอบ 2 อย่างรวดเร็วของไวรัสมรณะ มีการปรับเพิ่มระดับคำเตือนโควิด-19 จากระดับ 3 เป็น 4 หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า จำนวนของผู้ติดเชื้อกำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยคำเตือนระดับ 4 หมายความว่า ไวรัสสามารถแพร่เชื้อได้ทั่วไป และแพร่กระจายในระดับสูง หรือเพิ่มขึ้นทวีคูณ 


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจอห์นสัน จะแถลงต่อประชาชนในประเทศในเวลา 02.00 น.ของเช้าตรู่วันพุธตามเวลาในไทย เกี่ยวกับวิธีการรับมือกับการระบาดของไวรัสโควิดรอบใหม่ 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง