รีเซต

แฉ! พฤติกรรม หนุ่มหื่นคอสเพลย์อวตาร สุดเหี้ยม ถึงขั้นเหยื่อมีดจี้คอตัวเองขอให้หยุด ยังไม่หยุด

แฉ! พฤติกรรม หนุ่มหื่นคอสเพลย์อวตาร สุดเหี้ยม ถึงขั้นเหยื่อมีดจี้คอตัวเองขอให้หยุด ยังไม่หยุด
มติชน
25 มิถุนายน 2565 ( 12:46 )
214
แฉ! พฤติกรรม หนุ่มหื่นคอสเพลย์อวตาร สุดเหี้ยม ถึงขั้นเหยื่อมีดจี้คอตัวเองขอให้หยุด ยังไม่หยุด

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) คุมตัว นายปิยบุตร อุไรงาม อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาใช้สื่อสังคมออนไลน์แสวงหาประโยชน์ทางเพศกับเด็กและสตรี ในข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น” ไปฝากขังที่ศาลอาญาผัดแรก โดยท้ายคำร้องทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันตัว

 

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดปฏิบัติการ “คอสเพลย์อวตาร” นำหมายค้นศาลจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 95/212 ม.3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ภายหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งเข้าร้องขอความช่วยเหลือกับทาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. ว่า  บุตรสาวของตนเอง อายุ 14 ปี ถูกผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นบัญชีแอค์เคาท์แอพพลิเคชั่นดิสคอร์ด และ ทวิตเตอร์ปลอม หรือ อวตาร ทักข้อความมาทำทีตีสนิท ก่อนล่อลวงให้ส่งภาพโป๊ให้แลกกับเงิน แต่เมื่อได้ภาพไปแล้วกลับนำภาพดังกล่าวมาข่มขู่แบล็คเมลล์ ด้วยการให้วิดีโอคอล แล้วสั่งให้ทำในสิ่งที่ตนต้องการในทางลามกอนาจาร หากไม่ยอมทำตามจะนำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่ จนทำให้บุตรสาวเกิดความเครียดจนตัดสินใจผูกคอฆ่าตัวตายในเวลาต่อมา หลังทราบเรื่องทางตำรวจ บก.ปปป. จึงประสานข้อมูลร่วมกับตำรวจ บก.ปคม. บก.ปอท. ร่วมแกะรอยสืบหาเบาะแสจนทราบว่าคนร้ายคือ นายปิยบุตร ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์อยู่ที่บริษัทสื่อสารแห่งหนึ่ง กระทั่งนำกำลังติดตามจับกุมตัว พร้อมตรวจยึดเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ของนายปิยบุตร มาทำการตรวจสอบ

 

จากการตรวจสอบภาพและคลิปวิดีโอหลักฐานที่ตรวจพบในโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คส่วนตัวของนายปิยบุตร พบว่ามีคลิปวิดีโอจำนวนหลายคลิป เผยให้เห็นการข่มขู่บังคับให้ยอมทำตามความต้องการของนายปิยบุตร ที่มีลักษณะคล้ายกับการเป็นทาสทางอารมณ์ โดยเหยื่อบางรายถูกบังคับให้เปลื้องผ้า ทำท่าทางคล้ายสุนัข แล้วก้มลงกินอาหาร โดยที่ตัวเหยื่อไม่เต็มใจ อีกทั้งบางรายยังถูกนายปิยบุตรข่มขู่บังคับหลายครั้ง จนเกิดความกดดัน ร้องไห้และใช้มีดจี้คอตนเอง เพื่อขอให้นายปิยบุตร หยุดการกระทำ แต่ก็ไม่เป็นผล นอกจากนี้ แม้จะเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น นายปิยบุตรกลับไม่มีท่าทีสลด ยังคงล่อลวงเด็กสาวในกลุ่มคอสเพลย์อีกหลายรายให้ส่งภาพโป๊เปลือยโชว์ของสงวนของลับมาให้ จากนั้นก็จะบันทึกภาพนั้นไว้ แล้วนำไปหาผลประโยชน์ให้ตนเอง

จากการสอบสวน ในช่วงแรกนายปิยบุตรยังให้การภาคเสธ รับเพียงว่าเก็บคลิปภาพเด็กสาวในโทรศัพท์จริง แต่เป็นเด็กสาวที่เคยพูดคุยกัน หรือ แฟนสาว รวมไปถึง นำมาจากทวิตเตอร์ต่างๆ เพราะเป็นคนชอบสะสมภาพสาวแต่งคอสเพลย์ ไม่ได้ข่มขู่แต่อย่างใด ก่อนจะยอมรับว่าเคยมีการข่มขู่เหยื่อว่าจะนำภาพไปปล่อยตามสื่อสังคมออนไลน์จริง

 

โดย พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. กล่าวว่าได้สั่งการให้เร่งตรวจสอบจำนวนเหยื่อที่แน่ชัด เบื้องต้นขณะนี้พบว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่อนายปิยบุตร จำนวนมากกว่า 20 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนมัธยมต้นและมัธยมปลาย ในกลุ่มผู้ชื่นชอบแต่งคอสเพลย์ และคาดว่าน่าจะมีมากกว่านี้ พร้อมทั้งได้กำชับให้ดำเนินคดีในลักษณะต่างกรรมต่างวาระ รวมถึงพิจารณาข้อกฎหมายต่างๆ ในการเอาผิดเพิ่มเติมครอบคลุมทุกมิติ โดยเฉพาะข้อกฎหมายเกี่ยวกับกรณีที่เป็นต้นเหตุทำให้เหยื่อฆ่าตัวตาย เพื่อให้มีอัตราโทษเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากพฤติการณ์ของผู้ต้องหาถือเป็นภัยร้ายแรงต่อสังคมโดยเฉพาะเยาวชน ซึ่งจะมีการประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพร่วมเข้าสอบปากคำผู้เสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง