รีเซต

จับตา! พบหย่อมความกดอากาศต่ำ มีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาเป็นพายุ

จับตา! พบหย่อมความกดอากาศต่ำ มีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาเป็นพายุ
TNN ช่อง16
22 ตุลาคม 2564 ( 12:42 )
125
จับตา! พบหย่อมความกดอากาศต่ำ มีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาเป็นพายุ

วันนี้ (22ต.ค.64) สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (สสน.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบอย่างละเอียดตามแบบจำลอง 3 ชนิด พบ หย่อมความกดอากาศต่ำ ที่มีโอกาสและมีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาเป็นพายุ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่ามีความกดอากาศสูงกำลังแรงจากจีนแพร่ลงมา อาจส่งผลต่อทิศทางและกำลังของพายุ หมายความว่าพายุอาจอ่อนกำลังลง ส่งผลให้อิทธิพลของพายุที่มีต่อปริมาณฝนก็ลดลงเช่นกัน อย่างไรก็ตามทางสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดเพื่อความปลอดภัย

ก่อนหน้านี้ ผู้เชี่ยวชาญบางส่วน รวมถึงทีมกรุ๊ป ภาคเอกชนที่รวบรวมข้อมูลด้านน้ำ เปิดเผยว่า หย่อมความกดอากาศกำลังต่ำนี้ อาจพัฒนาเป็นเป็นพายุดีเปรสชั่น ชื่อ "หมาเหล่า" ซึ่งอาจเคลื่อนตัวเข้าประเทศไทยในช่วงวันที่ 28-30 ตุลาคม นี้กลายเป็นพายุลูกที่ 20 ที่เข้าประเทศไทย อาจทำให้เกิดฝนตกหนักได้ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน 

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ว่า ในช่วงนี้ มีความกดอากาศสูงระลอกใหม่ และมรสุม จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นบางพื้นที่ในระยะแรก ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง 

ส่วนในช่วงวันที่ 24 - 28 ต.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงจะมีกำลังอ่อนลง ขณะที่มีร่องมรสุม ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนลดลง 

ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง และในช่วงวันที่ 25 - 26 ตุลาคม หย่อมความกดอากาศต่ำมีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น และเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนล่าง คาดว่า ในช่วงวันที่ 27 - 28 ตุลาคม จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนาม


ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง