รีเซต

ผวาอีกแล้ว! นักโทษชายดับปริศนาคาคุกระนอง หายใจเฮือกสุดท้ายก่อนสิ้นใจ

ผวาอีกแล้ว! นักโทษชายดับปริศนาคาคุกระนอง หายใจเฮือกสุดท้ายก่อนสิ้นใจ
ข่าวสด
5 กันยายน 2563 ( 08:44 )
153
ผวาอีกแล้ว! นักโทษชายดับปริศนาคาคุกระนอง หายใจเฮือกสุดท้ายก่อนสิ้นใจ

ผวาอีกแล้ว! นักโทษชายวัย 27 ปี ดับปริศนาคาคุกระนอง หายใจเฮือกสุดท้ายก่อนสิ้นใจ เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น

 

 

เมื่อเวลา 03.15 น. วันที่ 5 ก.ย. หน่วยกู้ชีพ รพ.ระนอง ได้รับแจ้งมีนักโทษชายวัย 27 ปี มีอาการป่วยหนักภายในเรือนจำจังหวัดระนอง จึงเดินทางไปรับตัว เมื่อรถพยาบาลมาถึงเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวนักโทษชายขึ้นรถพยาบาลรพ.ระนองทันที แต่ในขณะนั้นผู้ป่วยมีอาการหายใจเฮือกสุดท้าย และเสียชีวิตในรถพยาบาล ซึ่งขับเข้าไปจอดในแดนตรวจภายในเรือนจำที่ต่อกับแดนนักโทษ ซึ่งมีประตูเหล็กกั้นทั้ง 2 ข้าง

 

จึงมีการรายงานให้กับร้อยเวร พงส.สภ.เมืองระนอง พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ระนอง ทันที เพื่อให้เข้ามาชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ โดยทางเรือนจำระนองไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมตรวจสอบแต่อย่างใด โดยให้รออยู่เพียงนอกประตูรั้วเรือนจำ ซึ่งมีระยะห่างกับตัวอาคารเรือนจำร่วม 80 เมตร แต่สามารถถ่ายภายในประตูเรือนจำที่เห็นรถพยาบาลจอดอยู่

 

 

ต่อมาทั้งร้อยเวรพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ระนอง ร่วมกันชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลาตรวจพิสูจน์ เพื่อดูสภาพศพแต่เพียงภายนอก ค้นหาสาเหตุและพฤติการณ์ที่ตายว่าผู้ตายคือใคร เสียชีวิตเมื่อใด

 

 

โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ก่อนจะเดินทางกลับ และรถตู้พยาบาล รพ.ระนอง ก็ขับออกจากเรือนจำ คาดว่าจะมีร่างของนักโทษชาย นำส่งไปยังฝ่ายนิติเวชเพื่อผ่าตัดภายใน หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด โดยไม่มีการเปิดเผยสาเหตุของการเสียชีวิตเบื้องต้นแต่อย่างใด

 

ซึ่งก่อนหน้าผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอไม่ให้รายงานข่าว และผู้เสียชีวิตมิได้ถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด อาจจะเสียชีวิตด้วยอาการป่วยกะทันหัน ส่วนสาเหตุที่แท้จริง คงต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดเผย สาเหตุการเสียชีวิตของนักโทษชาย ภายในเรือนจำจังหวัดระนองต่อไป