รีเซต

โฆษกรัฐบาล ปลื้ม ผลโพล 'ประยุทธ์' เหมาะนั่งนายกฯต่อมากที่สุด เผยผลงานประจักษ์

โฆษกรัฐบาล ปลื้ม ผลโพล 'ประยุทธ์' เหมาะนั่งนายกฯต่อมากที่สุด เผยผลงานประจักษ์
ข่าวสด
18 ตุลาคม 2564 ( 09:44 )
72
โฆษกรัฐบาล ปลื้ม ผลโพล 'ประยุทธ์' เหมาะนั่งนายกฯต่อมากที่สุด เผยผลงานประจักษ์

โฆษกรัฐบาล ปลื้ม ผลโพล 'ประยุทธ์' เหมาะนั่งนายกฯต่อมากที่สุด เผยผลงานประจักษ์ ไม่พบปัญหาทุจริตคอร์รัปชันที่รุนแรงเอื้อต่อผลประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง

 

วันที่ 18 ต.ค.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จากสำนักวิจัยที่ประเมินภาพรวมสถานการณ์ความคิดเห็นของประชาชนต่อการเมืองและผู้นำ โดย ทั้ง สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) และ “สวนสุนันทาโพล” ระบุว่า เสียงประชาชนส่วนใหญ่สะท้อนผลประเมิน ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีความเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป

 

ความเหมาะสมบุคคลที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ประชาชนยังคงมีความเห็น 68.2 % จาก “SUPER POLL” และ 16.68% จาก “สวนสุนันทาโพล”

 

ทั้งนี้ จากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนให้เหตุผลว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ อดทน อดกลั้น มุ่งมั่นทุ่มเททำงานให้ประเทศชาติและประชาชนต่อเนื่อง และกำลังทำงานต่อเนื่องฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ แก้ปัญหาปากท้องให้กลับมาเปิดประเทศได้ ที่โดดเด่น คือ อีกทั้งยังไม่พบปัญหาทุจริตคอร์รัปชันที่รุนแรงเอื้อต่อผลประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง ไม่เหมือนอดีตนายกรัฐมนตรีที่มีปัญหาทุจริตคอร์รัปชันเอื้อผลประโยชน์ต่อครอบครัวและพวกพ้อง เป็นต้น

 

นายธนกร กล่าวว่า ผลโพลเป็นส่วนหนึ่งของเสียงสะท้อนของสังคมส่วนใหญ่ว่านายกฯเป็นบุคคลที่ยังคงมีผลงานเชิงประจักษ์ และพร้อมเดินหน้าทำงานด้วยความสุจริต ซื่อสัตย์ จงรักภักดี ซึ่งนายกฯให้คำมั่นว่า จะมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนทุกลุ่มจนกว่าจะครบวาระของรัฐบาลชุดนี้อย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง