รีเซต

แวดวงไอที - ญี่ปุ่นทุ่มคิดทำดาวเทียมไม้

แวดวงไอที - ญี่ปุ่นทุ่มคิดทำดาวเทียมไม้
ข่าวสด
4 มกราคม 2564 ( 14:43 )
79
แวดวงไอที - ญี่ปุ่นทุ่มคิดทำดาวเทียมไม้

ญี่ปุ่นทุ่มคิดทำดาวเทียมไม้ - เจ้าแห่งวงการนวัตกรรมรักษ์โลก ญี่ปุ่น มีไอเดียคิดค้นดาวเทียมทำจากไม้ หวังลดขยะนอกโลก กำลังกลายเป็นปัญหาใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ แม่งานการวิจัยและพัฒนาโครงการนี้คือ ซูมิโตโม ฟอร์เรสทรี บริษัทด้านการป่าไม้ และมหาวิทยาลัยเกียวโต ซึ่งหวังว่าจะสำเร็จภายในปี 2023

 

 

หลังจากเริ่มวิจัยเรื่องการเจริญเติบโตของต้นไม้และการใช้ไม้ชนิดนั้นเป็นวัสดุในอวกาศ เพื่อให้คงทนต่อการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิและแสงแดด ส่วนชนิดไม้ที่ใช้ต้องเก็บเป็นความลับ (บีบีซี)

 

 

 

จีนผุด 6 หมื่นสถานี 5 จี

 

เซี่ยว ย่าชิง รมว.อุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน เปิดแผนปี 2021 หรือ พ.ศ.2564 ว่าจีนจะสร้างสถานีฐาน 5 จี (5G) มากกว่า 600,000 แห่งภายในปีนี้ พร้อมส่งเสริมการก่อสร้างและการประยุกต์ใช้เครือข่าย 5G อย่างเป็นระบบระเบียบ เร่งความครอบคลุมของเครือข่าย 5G ในหลายเมืองใหญ่ ตลอดจนยกระดับความร่วมมือด้านการก่อสร้างและแบ่งปัน มุ่งเน้นการใช้งานเครือข่าย 5G ใน 10 อุตสาหกรรมหลัก จำลองการใช้เทคโนโลยี ดังกล่าวในอุตสาหกรรมทั่วไป 20 รูปแบบเพิ่มจำนวนผู้ใช้เครือข่ายความเร็วระดับกิกะบิตให้มากกว่า 200 ล้านคน (ซินหัว)

 

 

 

เกาะติดโควิด-19

 

เฌอเมน ฟอเรส ติเยร์ นักวิจัยไอที ประจำมหาวิทยาลัยมุลเฮาส์ อวดโฉมคอมพิวเตอร์ที่หน้าจอแสดงผลชาร์ตข้อมูลเกาะติดสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 แยกกลุ่มอายุผู้ติดเชื้อ ที่เมืองลิโมจส์ ภาคกลางของฝรั่งเศส แผนที่แกะรอยการระบาด ของไวรัสจะทำให้เห็นภาพคร่าวๆ ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร ตอนนี้สื่อมวลชนและรัฐบาลต่างใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้ (เอเอฟพี)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง