รีเซต

ชาวหูหนานใจดีจัด 'น้ำแข็งก้อนใหญ่' คลายร้อนให้บุคลากรแพทย์

ชาวหูหนานใจดีจัด 'น้ำแข็งก้อนใหญ่' คลายร้อนให้บุคลากรแพทย์
Xinhua
2 สิงหาคม 2564 ( 23:34 )
26
ชาวหูหนานใจดีจัด 'น้ำแข็งก้อนใหญ่' คลายร้อนให้บุคลากรแพทย์

 

จูโจว, 2 ส.ค. (ซินหัว) -- เมื่อช่วงค่ำของวันเสาร์ (31 ก.ค.) ขณะที่เหล่าบุคลากรการแพทย์กำลังสาละวนอยู่กับการทดสอบกรดนิวคลีอิกเพื่อตรวจหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในเมืองจูโจว มณฑลหูหนานทางตอนกลางของจีน ก็มีชาวบ้านใจดีนำน้ำแข็งก้อนใหญ่จำนวนหนึ่งมาช่วยคลายร้อนให้พวกเขา

 

 

เมื่อรถบรรทุกสัมภาระคันหนึ่ง ซึ่งได้บรรจุน้ำแข็งไว้ เดินทางมาถึงสถานที่ที่เหล่าบุคลากรฯ ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมงในชุมชนที่อยู่อาศัยในท้องถิ่น ท่ามกลางความร้อนระอุในฤดูร้อน

 

 

หม่าเชา ชาวบ้านรายหนึ่งเปิดเผยว่า "ผมเห็นในข่าวบอกว่าเหล่าบุคลากรการแพทย์กำลังทำการทดสอบกรดนิวคลีอิกในตอนกลางคืน ซึ่งอากาศมันร้อนระอุมากในจูโจว รวมถึงพวกเขายังต้องสวมชุดป้องกันแบบนี้ด้วย ผมซาบซึ้งในความทุ่มเทของพวกเขามากครับ"

 

 

ด้านถังซีหลาน พยาบาลสาวคนหนึ่งในจูโจวกล่าวว่า "น้ำแข็งช่วยคลายความร้อนรอบๆ ตัวเราให้เย็นลง น่าจะราวๆ 2-3 องศาค่ะ ยามพวกเราที่ต่อสู้ในแนวหน้าได้รับความสนับสนุนจากผู้คนมากมายที่ห่วงใย มันทำให้ฤดูร้อนนี้ช่างดีต่อใจเหลือเกิน"

 

 

"ผมหวังว่าจูโจวจะเอาชนะการระบาดของโรคโควิด-19 ได้ในเร็ววัน เข้มแข็งไว้นะจูโจว!" หม่าเชากล่าว

 

 

อนึ่ง หลายพื้นที่ในหูหนานได้ยกระดับมาตรการควบคุมต่างๆ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งระบาดในมณฑลเมื่อไม่นานนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง