รีเซต

ครอบครัวมะกันรั้งสถิติ “สูงสุดในโลก” เฉลี่ย 2 เมตร ลูกคนเล็กสูงปรี๊ด 2.25 เมตร

ครอบครัวมะกันรั้งสถิติ “สูงสุดในโลก” เฉลี่ย 2 เมตร ลูกคนเล็กสูงปรี๊ด 2.25 เมตร
ข่าวสด
17 เมษายน 2565 ( 13:20 )
112
ครอบครัวมะกันรั้งสถิติ “สูงสุดในโลก” เฉลี่ย 2 เมตร ลูกคนเล็กสูงปรี๊ด 2.25 เมตร

ครอบครัวมะกันรั้งสถิติ - วันที่ 17 เม.ย. มิร์เรอร์รายงานเรื่องราวของครอบครัวเจ้าของสถิติเป็น “ครอบครัวที่สมาชิกมีส่วนสูงเฉลี่ยสูงที่สุดในโลก” ของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์

 

โดยครอบครัวแทรปป์จากเมืองเอสโก รัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีสมาชิก 5 คน มีส่วนสูงเฉลี่ยสูงถึง 6 ฟุต 8.03 นิ้ว หรือราว 207 เซนติเมตร และเมื่อนำความความสูงของสมาชิกทุกคนในบ้านมารวมกันจะมีความยาวมากเป็นครึ่งหนึ่งของสนามเทนนิส

 

รายงานระบุว่าครอบครัวแทรปป์ขึ้นแท่นเป็นครอบครัวที่สูงที่สุดในโลก โดยสมาชิกที่สูงที่สุดคือ อดัม แทรปป์ ลูกชายคนเล็ก วัย 22 ปี นักกีฬาบาสเกตบอลกับส่วนสูง 222.5 เซนติเมตร ส่วน ซาวานน่า แทรปป์-แบลงช์ฟิลด์ ลูกสาวคนโตวัย 24 ปี สูงรองลงมาที่ 207.2 เซนติเมตร

 

ขณะที่มอลลี สตีด ลูกสาวคนรองวัย 24 ปี สูง 201 เซนติเมตร แน่นอนว่าส่วนสูงของสามคนพี่น้องเป็นผลพวงมาจากยีนเด่นจากพ่อแม่ โดยสกอตสูง 207.2 เซนติเมตร และคริสซีซึ่งสูงน้อยที่สุดในบ้านที่ความสูง 192 เซนติเมตร

 

 

ในปี 2563 แพทย์หญิงแอนนา ซูโดห์ เดินทางไปวัดส่วนสูงครอบครัวแทรปป์เพื่อประเมินว่าจะทุบสถิติได้หรือไม่ โดยสมาชิกแต่ละคนต้องวัดส่วนสูง 3 ครั้งในช่วง 1 วัน 2 ครั้งเป็นการวัดส่วนสูงขณะยืนตรง และ 1 ครั้งวัดขณะนอนราบ

 

จากนั้นนำส่วนสูงของสมาชิกครอบครัวแทรปป์มาหาค่าเฉลี่ย หลังรู้ผลประเมินครอบครัวแทรปป์ตื่นเต้นมากที่กินเนสส์รับรองว่าเป็นครอบครัวที่สูงที่สุดในโลก

 

“พี่สาวผมโทร. หาครอบครัวและบอกว่าเราได้รับการบันทึกอย่างเป็นทางการแล้ว ทุกคนตื่นเต้นมากและมันยากที่จะเชื่อ” อดัมกล่าว ขณะที่ครอบครัวแทรปป์หวังว่าการได้รับการยอมรับจากทั่วโลกจะได้รับจะช่วยชดเชยข้อเสียที่มาพร้อมกับความสูง “เพื่อนๆ และญาติต่างภูมิใจในตัวเรามากและชอบที่จะอวดว่ารู้จักเจ้าของสถิติโลก” ซาวานน่ากล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง