รีเซต

ร้องสื่อ!สาวขับตกขอบถนนที่กำลังก่อสร้าง น้ำท่วมมิดล้อไร้ไฟส่องสว่าง

ร้องสื่อ!สาวขับตกขอบถนนที่กำลังก่อสร้าง น้ำท่วมมิดล้อไร้ไฟส่องสว่าง
มติชน
9 สิงหาคม 2565 ( 17:25 )
86
ร้องสื่อ!สาวขับตกขอบถนนที่กำลังก่อสร้าง น้ำท่วมมิดล้อไร้ไฟส่องสว่าง

สืบเนื่องจากในพื้นที่ของจังหวัดปราจีนบุรีได้มีฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วันต่อเนื่อง ทำให้มีปริมาณน้ำฝนที่ไหลเอ่อเข้าบ้านเรือนประชาชนและยังมีน้ำที่เอ่อล้นท่วมอยู่ตามขอบถนนสายหลักในพื้นที่ ซึ่งเมื่อช่วงดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีเหตุรถเก๋งได้รับความเสียหายจากการก่อสร้างถนนที่เป็นร่องลึกมีน้ำท่วมจนมิดล้อ โดยจุดดังกล่าวไม่มีไฟส่องแสงสว่างในจุดที่กำลังก่อสร้าง ผู้ที่ได้รับเหตุจึงได้ร้องสื่อให้ลงทำการตรวจสอบ

การลงตรวจสอบพื้นที่พบว่าเกิดเหตุเป็นถนน 304 เชื่อมต่อกับถนน 3079 อยู่ในพื้นที่ของบ้านคลองรั้งหมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบว่าบริเวณที่เกิดเหตุมีการก่อสร้างถนนและมีการขุดขอบถนนเพื่อที่จะมีการเทปูนทำถนนใหม่ จากการตรวจสอบพบว่ามีเพียงป้ายบ่งบอกว่ามีการก่อสร้างถนนด้านหน้าแต่ไม่มีไฟส่องสว่าง ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ ขนาดคนที่อยู่ในพื้นที่และใช้ถนนในช่วงนี้เป็นประจำยังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

จากการสอบถามนางสาวธิดา มะกอกเดิม อายุ 40 ปี ผู้ประสบเหตุได้กล่าวว่า ขับรถมาบนถนน 304 เเล้วได้เลี้ยวเข้าถนนเส้นคลองรั้งสายใน ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุ พอตนเลี้ยวเข้าไปก็เจอน้ำที่ท่วมอยู่จึงคิดว่าเป็นถนนปกติ พอขับรถเข้าไปรถก็ติดอยูในจุดนั้นจะขับรถเดินหน้าหรือถอยหลังก็ไม่ได้ ตนจึงเปิดประตูรถลงมาพบว่าปริมาณน้ำที่อยู่ในขณะนั้นท่วมถึงเข่าและน้ำก็ได้ไหลเข้าไปในรถด้วย ซึ่งจุดที่ตนขับรถลงไปนั้นไม่มีไฟส่องเเสดงสว่างหรือไฟแจ้งเตือนว่ามีการก่อสร้างถนน โดยรถของตนได้รับความเสียหายกันชนหน้าหลุดออกและพัง และก็อยากจะฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าให้มีการติดตั้งไฟส่องสว่างหรือกั้นถนนช่วงที่ก่อสร้างเพื่อไม่ให้เกิดเหตุที่ตนเจอแบบนี้อีก

จากการสอบถาม ด.ต.นิรันดร์ นามพิลา ผล.หมู่(ป)สภ.ศรีมหาโพธิ ที่ทำหน้าที่อยู่ในป้อมใกล้จุดเกิกเหตุได้กล่าวว่า ปกติจุดนี้จะมีป้ายบอกว่ามีการก่อสร้างถนนแต่ไม่มีไฟส่องสว่างเนื่องจากการก่อสร้างถนนได้มีการยกเสาไฟออก แต่ล่าสุดทางผู้รับเหมาได้มาติดต่อขอเชื่อมต่อไฟที่ป้อมตำรวจที่ตนอยู่เพื่อที่จะได้ส่องสว่างแจ้งเตือนอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อที่จะได้ลดอุบัติเหตุที่เกิดจากการก่อสร้างถนนในครั้งนี้

ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามประชาชนในพื้นที่ ที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า จุดที่เกิดเหตุเป็นจุดที่มืดไม่มีไฟทำให้เกิดอุบัติเหตุมาแล้วประมาณ 3 ครั้ง ส่วนจุดที่ตนอยู่ก็จะมีไฟริมทางเป็นสีเหลือง ก็พอที่จะให้แสงสว่างให้กับประชาชนที่เดินทางบนถนนเส้นนี้ แต่จุดที่กล่าวมานั้นคือมืดมาก ทางตนก็อยากจะฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูเข้ามาติดไฟในจุดที่กำลังก่อสร้างให้มีแสงไฟส่องสว่างให้กับประชาชนที่ใช้ถนนเส้นนี้ด้วย เพื่อที่จะได้รถการเกิดอุบัติเหตุในการก่อสร้างถนนบนเส้นทางนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง