รีเซต

สุพรรณฯ ยังเข้มใช้คำสั่งเดิม หวั่นติดเชื้อเพิ่ม สั่งปิดสถานรับเลี้ยงเด็กเพิ่ม

สุพรรณฯ ยังเข้มใช้คำสั่งเดิม หวั่นติดเชื้อเพิ่ม สั่งปิดสถานรับเลี้ยงเด็กเพิ่ม
มติชน
1 พฤษภาคม 2563 ( 16:42 )
155
สุพรรณฯ ยังเข้มใช้คำสั่งเดิม หวั่นติดเชื้อเพิ่ม สั่งปิดสถานรับเลี้ยงเด็กเพิ่ม

ผู้ว่าฯ เข้มยังใช้คำสั่งเดิม พร้อมเรียกทีมประชุมวางแผนรองรับสถานการณ์ รอเตรียมปลดล็อคพื้นที่ 3 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สุพรรณบุรี เพื่อร่วมประชุมวางแนวทางในการปลดล็อคมาตราการต่างๆ หลังมีประกาศออกคำสั่งการในปิดพื้นที่เสี่ยงเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยผลสรุปในที่ประชุม จะมีการผ่อนปรนปลดล็อคมาตราการต่างๆ ในวันที่ 3 พ.ค. นี้ ซึ่งระหว่างนี้ยังคงเป็นคำสั่งตามเดิม จนกว่ามีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ เปิดเผยว่า จากผลสรุปของการประชุมในวันนี้นั้น เบื้องต้น ได้ข้อสรุป ยังคงคำสั่งเดิมไว้ เนื่องจากเกรงว่า จะกลับมามีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ส่วนการปลดล็อคในส่วน อาทิ ร้านอาหาร สนามกีฬา ร้านเสริมสวย นั้น การผ่อนปรนในคำสั่งต่อไป ก็จะต้องมีการให้ปฏิบัติกันอย่างเคร่งครัด สำหรับร้านอาหารนั้น ให้นั่งทานได้ร้านได้ แต่ต้องให้มีการปรับเปลี่ยนการจัดโต้ะให้บริการเว้นระยะห่าง การทำความสะอาดโต๊ะ การใช้เจลแอลกฮอล์ล้างมือ ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม บริการเป็นรอบ หรือ จองคิว เพื่อไม่มีให้แออัด ไม่ให้มีการนั่งรอในร้าน ทำทะเบียนรายชื่อลูกค้าที่มาใช้บริการในแต่ละช่วงเวลา และให้ ช่างปฏิบัติทำตามระเบียบปฏิบัติของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สนามกีฬา และ สวนสาธารณะ เพื่อให้ออกกำลังกายได้ในที่โล่งแจ้ง อย่างเช่น การวิ่ง การเดิน ซึ่งต้องวิ่งเว้นระยะห่างกัน

ส่วนสถานออกกำลังกายที่ใช้เป็นห้องแอร์ เช่น ฟิตเนต ยังไม่อนุญาตให้เปิด ส่วนด้านการจำหน่ายแอลกฮอลล์นั้น ยังคงมาตราการเดิม คือ งดการจำหน่ายเช่นเดิม ส่วนโรงแรม ที่พักต่างๆนั้น หากผู้ประกอบการใดจะทำการเปิดบริการ ขอให้แจ้งต่อนายอำเภอในพื้นที่นั้นๆ เพื่อปฏิบัติตามกฎระเบียบเคร่งครัด สำหรับด่านคัดกรอง 4 จุด จะมีการยกเลิก และ ใช้วิธีเอ็กซเรย์ลงพื้นที่ตามหมู่บ้านมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมส่งทีมไปตรวจแรงงานต่างด้าวมากขึ้น ส่วนคำสั่งเพิ่ม ในวันนี้ คือ สั่งปิดสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน และ ยังคงมีคำสั่งงดการจำหน่ายแอลกฮอล์ ต่อไป

ส่วนด้านอื่นๆ ทางจังหวัดได้จัดทีมชุดเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 40 นาย แบ่งเป็นทีมละ 5 ชุด กระจายกำลังในทุก 10 อำเภอ อำเภอละ 2 ชุด เป็นการทำงานร่วมกัน ระหว่าง ตำรวจ ทหาร ปกครอง เพื่อเข้าช่วยเหลือทีมแพทย์ สาธารณสุข ในการลงพื้นที่เอ็กซเรย์ ตามจุดต่างๆ ซึ่งสามารถปฏิบัติงานได้ทันที ส่วนสถานพยาบาล โรงพยาบาล ทีมแพทย์ พยาบาล ได้มีการจัดสรรงบประมาณ เพื่อเตรียมปรับปรุง รองรับสถานที่รองรับผู้ป่วยให้พร้อมมากขึ้น ในแต่ละพื้นที่ ทั้งนี้ ทางจังหวัดสุพรรณบุรี ยังใช้มาตราการและคำสั่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง วอนขอให้พี่น้องอดทน และให้ความร่วมมืด เพื่อร่วมกันก้าวผ่านวิกฤตไวรัสCOVID-19 ไปให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง