รีเซต

กระบี่รับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ S7 บินตรงจากรัสเซีย ผู้โดยสาร 164 คน หนีหนาวมาไทย

กระบี่รับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ S7 บินตรงจากรัสเซีย ผู้โดยสาร 164 คน หนีหนาวมาไทย
มติชน
23 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:37 )
52
กระบี่รับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ S7 บินตรงจากรัสเซีย ผู้โดยสาร 164 คน หนีหนาวมาไทย

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่, นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานกระบี่, นางสาวกาญจนา สิงห์อุม กองตลาดยุโรปฯ ททท., นายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่, หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน S7 เที่ยวบินที่ 5713 ซึ่งเปิดเส้นทางการบินจาก เมืองโนโวซีบีรสค์ ประเทศรัสเซีย มายังกระบี่เป็นครั้งแรก โดยในเที่ยวบินดังกล่าว ทำการบินโดย Airbus A321nx มีผู้โดยสาร 164 คน ส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวเดินทาง มาจากเมืองต่างๆ ทั่วรัสเซีย ทั้งนี้ สายการบิน S7 จะมีเที่ยวบินตรงเข้าประเทศไทยสัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน โดยกำหนดตารางการบินทุกวันพุธตลอดฤดูหนาวจนถึงเดือนมีนาคมนี้

 

นางสาวขนิษฐา พันธุ์วรวัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานมอสโก กล่าวถึงแผนการตลาดในขั้นต่อไป ว่า “นับตั้งแต่ประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเดินทางเข้าประเทศไทยมากกว่า 57,000 คน เป็นอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางเข้าไทย จากนี้ ททท.มอสโก จะเร่งออกแคมเปญร่วมกับสายการบิน และบริษัทนำเที่ยวที่เป็นพันธมิตร จัดกิจกรรมโปรโมทประเทศไทยอย่างต่อเนื่องจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นวันหยุดยาวอีกช่วงหนึ่งของประเทศรัสเซีย

 

แม้ว่าปกติช่วงเวลาดังกล่าวนักท่องเที่ยวรัสเซียมักจะเลือกเดินทางท่องเที่ยวใกล้ๆ หรือภายในประเทศมากกว่า แต่ ททท.จะพยายามนำเสนอความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมต่างๆ ในประเทศไทยโดยเฉพาะกิจกรรมทางน้ำ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของตลาดนี้ และจังหวัดกระบี่สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ข้อได้เปรียบที่มีเที่ยวบินตรงรัสเซีย-กระบี่ รวมทั้งความโดดเด่นของอาหาร มิตรไมตรี และธรรมชาติอันงดงามของจังหวัดกระบี่ ที่ได้รับการฟื้นฟูในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 จะทำให้นักท่องเที่ยวรัสเซียเลือกประเทศไทยและจังหวัดกระบี่เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับพักผ่อนมากขึ้น”

 

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2562 ก่อนสถานการณ์โควิด มี 6 สายการบินทำการบินตรงจากเมืองท่าสำคัญของรัสเซียสู่จังหวัดกระบี่รวม 63 เที่ยวบิน มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียท่องเที่ยวกระบี่รวม 50,382 คน “ททท.และ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ยินดีที่สายการบิน S7 เลือกจังหวัดกระบี่เป็นจุดหมายปลายทางใหม่ ถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาดที่มีศักยภาพสูง นับจากเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน S7 ในวันนี้เชื่อว่านักท่องเที่ยวรัสเซียจะเดินทางมาไทยโดยเลือกเดินทางบินตรงมาจังหวัดกระบี่มากขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้นจังหวัดกระบี่มีความโดดเด่นของแหล่งท่องเที่ยวหาดทราย ชายทะเลที่สวยงาม มีแหล่งดำน้ำหลากหลาย อาหารทะเลอร่อย และมีโรงแรมระดับคุณภาพ ตรงกับความชื่นชอบของนักท่องเที่ยวรัสเซีย และนับตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่าน มานักท่องเที่ยวรัสเซียสามารถเดินทางเข้าจังหวัดกระบี่ได้ทั้งรูปแบบ Test and Go และ Sandbox ทำให้มีทางเลือกในการท่องเที่ยวได้หลากหลายยืดหยุ่นมากกว่าที่ผ่านมา เชื่อว่าแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่จะมอบประสบการณ์สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวรัสเซีย จนกระบี่จะกลายเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวลำดับต้นๆ

สำหรับการพักผ่อนของนักท่องเที่ยวรัสเซีย และจะเลือกเดินทางกลับมาเยือนซ้ำอย่างแน่นอน”สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในจังหวัดกระบี่วันนี้เป็นตัวเลข new high อีกครั้ง โควิด-19 กระบี่ ยอดผู้ติดเชื้อรายวันทะลุ 1,202 ราย เฉพาะ ATK มากกว่าพันราย

ศูนย์สื่อสารความเสี่ยง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุด ผู้ติดเชื้อยืนยัน PCR 151 ราย ผล ATK บวกอีก 1,051 ราย รวมวันเดียว 1,202 ราย และรักษาตัวอยู่ขณะนี้ 9,927 ราย มากกว่า 90% เป็นผู้ป่วยสีเขียวรักษาตัวที่บ้านและร้อยละ 92 เป็นโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง