รีเซต

สุพรรณบุรี ยืนยัน พบผู้ติดเชื้อโอมิครอน 2 ราย รอผลอีก 4 คน ผู้ว่าฯ ประกาศเฝ้าระวัง

สุพรรณบุรี ยืนยัน พบผู้ติดเชื้อโอมิครอน 2 ราย รอผลอีก 4 คน ผู้ว่าฯ ประกาศเฝ้าระวัง
มติชน
29 ธันวาคม 2564 ( 17:33 )
64
สุพรรณบุรี ยืนยัน พบผู้ติดเชื้อโอมิครอน 2 ราย รอผลอีก 4 คน ผู้ว่าฯ ประกาศเฝ้าระวัง

ข่าววันนี้ 29 ธันวาคม ศูนย์ปฏิบัติการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รายงานสถานการณ์ พบผู้ป่วยรายใหม่ 11 ราย รักษาอยู่ 146 ราย หายแล้ว 14,563 ผู้ป่วยยืนยันสะสม 14,978 ราย และยังพบ การระบาดของเชื้อโควิด19 สายพันธุ์ใหม่ สายพันธุ์โอมิครอน จำนวน 2 ราย และ รอผลตรวจยืนยัน สายพันธุ์โอมิครอน อีก 4 ราย ซึ่งผู้ป่วย เชื้อสายพันธุ์ใหม่นี้ เป็นผู้ป่วยรายที่ 14962 ของ จ.สุพรรณบุรี เดินทางมาจาก ประเทศกาตาร์

 

ด้าน นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุข จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนก และอย่ากังวลเยอะ เนื่องจากเชื้อโอมิครอน ความรุนแรงยังน้อยกว่าเดลต้า และอยากให้ประชาชนตระหนักถึงการฉีดวัคซีน โดยเฉพาะกลุ่ม 608 เนื่องจากยังมีข้อมูลว่ากลุ่มนี้ยังไม่กล้ารับวัคซีน ทำให้เป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะรับเชื้อโควิดทุกสายพันธุ์ โดยเฉพาะเชื้อโอมิครอน ระบาดได้เร็ว แต่รุนแรงน้อยกว่า แต่ถ้าได้วัคซีนจะทุเลาความรุนแรงลงไปได้ รวมถึงการปฏิบัติตนตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการเว้นระยะห่างทางสังคม การใส่หน้ากากอนามัย และ การหมั่นล้างมือ จึงอยากสร้างความตะหนักให้แก่ประชาชน อย่าประมาท การ์ดอย่าตก ทาง สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี จะดูแลควบคุมโรคอย่างเต็มที่

 

ด้าน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า เรามีคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ซึ่งได้กักตัวที่สนามบิน ตามระบบของกระทรวงสาธารณสุข พบว่าไม่มีเชื้อจึงกลับมาบ้าน และจะเดินทางกลับไปต่างประเทศ กลับไปที่เดิม เมื่อมาตรวจปรากฏว่ามีเชื้อก็รีบเอาเข้าไปโรงพยาบาล โดยทางทีมสาธารณสุข ฝ่ายปกครอง ก็ได้ไปกักตัวตามมาตรการ ซึ่งมีผู้เสี่ยงสูงอยู่ประมาณ 7 คน และที่ได้รับรายงานเบื้องต้นตอนนี้มีผลเป็นบวกอยู่ 5 คนและในส่วนที่ 5 คน ได้ดำเนินการตามมาตรการคือผู้ป่วยก็นำตัวเข้ารักษา คนเสี่ยงสูงก็กักตัว พร้อมกันนั้นก็ได้เอาของผู้ป่วย 2 ราย ส่งไปตรวจ ปรากฏพบเชื้อโอมิครอน 2 ราย ทางจังหวัดก็ได้สั่งการให้กับทางทุกอำเภอแจ้งไปยัง อสม. ผู้ปกครองท้องที่ท้องถิ่น ในเรื่องของบุคคลที่เดินทางมาจากต่างพื้นที่แล้วต้องมีการเฝ้าระวังกักตัวครับสำหรับผู้มีอาการเสี่ยงและให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง