รีเซต

Apple Store อเมริกาเตรียมให้ถอดหน้ากากเข้าร้านได้ หากฉีดวัคซีนแล้ว!

Apple Store อเมริกาเตรียมให้ถอดหน้ากากเข้าร้านได้ หากฉีดวัคซีนแล้ว!
TNN ช่อง16
14 มิถุนายน 2564 ( 18:15 )
129
Apple Store อเมริกาเตรียมให้ถอดหน้ากากเข้าร้านได้ หากฉีดวัคซีนแล้ว!

สำนักข่าว CNET รายงานข่าวดีว่าอีกไม่นานผู้ใช้งาน Apple Store ในสหรัฐอเมริกาอาจจะไม่ต้องสวมหน้ากากเข้าร้านกันอีกต่อไป หลังจากที่บริษัทเตรียมประกาศนโยบายอนุญาตให้ถอดหน้ากากเข้าร้านได้ เริ่มต้นวันอังคารนี้ 

 

โดยรายงานดังกล่าวระบุว่าลูกค้าที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว จะได้รับอนุญาตให้เข้าร้าน Apple Store ในสหรัฐอเมริกาได้ โดยที่ไม่ต้องสวมหน้ากาก อย่างไรก็ตามพนักงานของร้านยังคงต้องสวมหน้ากากในร้านค้าต่อไป โดยบริษัทได้เริ่มแจ้งพนักงานของตนเกี่ยวกับนโยบายที่เปลี่ยนแปลงนี้แล้ว ซึ่งการบังคับใช้นโยบายนี้จะเริ่มต้นขึ้นในวันอังคารที่จะถึงนี้

ซึ่งการออกมาประกาศนโยบายดังกล่าวก็สอดคล้องกับระยะเวลาที่แคลิฟอร์เนียตั้งใจจะเปิดรัฐอีกครั้ง และเป็นช่วงที่รัฐกำลังผ่อนปรนมาตรการการสวมหน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างทางสังคมในที่สาธารณะ โดย Apple ได้กล่าวถึงมาตรการที่ทางบริษัทได้มีต่อการรับมือกับสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา และพวกเขาต้องการที่จะแจ้งให้ทราบว่าแต่ละสโตร์ของบริษัทกำลังจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ซึ่งจะมีมาตรการป้องกันที่ผ่อนคลายขึ้นจากที่ผ่าน ๆ มา


โดย Apple เองก็เป็นหนึ่งในผู้ค้าปลีกรายใหญ่รายแรกๆ ที่ปิดร้านค้าเพื่อชะลอการแพร่กระจายของไวรัส และได้ทำการเปิดร้านค้าทั้งหมดอีกครั้งในเดือนมีนาคม โดยบังคับใช้ข้อกำหนดการสวมหน้ากาก และลดขนาดการให้บริการของร้านค้าลง นอกจากนี้ยังมีการเฝ้าระวังด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนที่จะให้ผู้คนเข้าไปในร้านค้าอีกด้วย ก็นับว่าข่าวดีดูเหมือนจะเป็นสัญญาณที่ดีว่าแต่ละพื้นที่กำลังค่อย ๆ กลับมาสู่สภาพปกติได้ในเร็ว ๆ นี้


ขอบคุณข้อมูลจาก

cnet

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง