รีเซต

บขส. ขยายโปรลดค่าตั๋ว 20 % อีก 1 เดือน  สิ้นสุด 30 พ.ย. 64 ลดค่าครองชีพประชาชน-รองรับเปิดประเทศ

บขส. ขยายโปรลดค่าตั๋ว 20 % อีก 1 เดือน  สิ้นสุด 30 พ.ย. 64 ลดค่าครองชีพประชาชน-รองรับเปิดประเทศ
ข่าวสด
5 พฤศจิกายน 2564 ( 13:00 )
55
บขส. ขยายโปรลดค่าตั๋ว 20 % อีก 1 เดือน  สิ้นสุด 30 พ.ย. 64 ลดค่าครองชีพประชาชน-รองรับเปิดประเทศ

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด ( บขส. ) เปิดเผยว่า จากนโยบายเปิดประเทศรับการท่องเที่ยวและมาตรการคลายล็อกดาวน์ของรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2564 ส่งผลให้ปริมาณผู้โดยสารที่เดินทางในเส้นทางภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก เพิ่มขึ้นประมาณวันละเกือบ 20,000 คน จากเดิมที่มีผู้โดยสารใช้บริการประมาณวันละ 16,000 – 18,000 คน ทั้งนี้คาดการณ์ว่าจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ 2565 ที่จะถึงนี้

 

ทั้งนี้จากภาวะเศรษฐกิจและราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ได้ส่งผลกระทบต่อรายได้และค่าครองชีพของประชาชน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้มีข้อสั่งการให้ หาแนวทางในการช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้แก่ประชาชนเพิ่มเติม เบื้องต้น ได้ทำการขยายโปรโมชั่น ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ลด 20 %อีก 1 เดือนไป จนถึงวันที่ 30 พ.ย. 2564 โดยมอบส่วนลด 20 % เฉพาะค่าโดยสาร (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) ให้กับผู้ใช้บริการรถโดยสาร ที่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม โดยมีเงื่อนไขการใช้สิทธิ์ตามที่บริษัทฯ กำหนด

 

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมสนับสนุนโครงการ “คนละครึ่ง” โดยผู้โดยสารสามารถชำระค่าโดยสาร ผ่าน แอปพลิเคชัน “เป๋าตังค์” ได้แล้วที่ช่องจำหน่ายตั๋วทั่วประเทศ ทั้งนี้สิทธิ์ดังกล่าวไม่สามารถใช้กับการจองตั๋วล่วงหน้าได้ และไม่สามารถยกเลิก คืนเปลี่ยนแปลงตั๋วได้ทุกกรณี นอกจากนี้เพื่ออำนวยความสะดวกในการจองตั๋วออนไลน์ ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน E-Ticket “จอง จ่าย ได้ชัวร์” เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการให้มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยตามแบบวิถีใหม่ (New Normal) ด้วย

 

นายสัญลักข์กล่าวถึงการให้บริการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ว่า ได้มีการพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการ โดยเน้นการส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนทั่วไทย ส่งเย็นถึงเช้า รับได้ในวันเดียว เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้บริการ ซึ่งปัจจุบัน ลูกค้า ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไป ที่นำฝากพัสดุประเภทอาหารแช่แข็ง ,เสื้อผ้า และของใช้ต่าง ๆ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น อย่างไรก็ดี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของวิสาหกิจชุมชน และกลุ่มเกษตรกรจึงมีแนวคิดที่จะนำสินค้าของกลุ่มเหล่านี้มาวางจำหน่ายในพื้นที่สถานีขนส่ง รวมทั้งมีแผนจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อช่วยลดค่าครองชีพและเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้ใช้บริการด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง