รีเซต

มรสุมรุนแรง ทำถนนพังเรือเสียหาย ชาวประมงโอด ไม่มีรายได้มาเดือนแล้ว

มรสุมรุนแรง ทำถนนพังเรือเสียหาย ชาวประมงโอด ไม่มีรายได้มาเดือนแล้ว
ข่าวสด
9 ตุลาคม 2564 ( 16:20 )
45
มรสุมรุนแรง ทำถนนพังเรือเสียหาย ชาวประมงโอด ไม่มีรายได้มาเดือนแล้ว

ชาวประมงตรังครวญ เจอมรสุมรุนแรง ทำถนนพังไม่พอ เรือยังเสียหาย ต้องขนไปหลบคลื่น ชี้ออกเรือไม่ได้ ขาดรายได้เป็นเดือนแล้ว เหตุทะเลสุดอันตราย

 

วันที่ 9 ต.ค.2564 นายมนัส เอ่งฉ้วน ผญบ.หมู่ 1 บ้านนาทะเล ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรังพาสื่อมวลชนตรวจสอบความเสียหายพื้นถนนเลียบชายหาด หลังถูกคลื่นกัดเซาะเสียหายจากมรสุมในช่วงนี้ที่พัดมาอย่างรุนแรง จนถนนและพนังกันคลื่นเสียหายอย่างหนัก โดยถนนใกล้หาด ต้องเอาเชือกและกรวยจราจรมากั้นไว้เพื่อความปลอดภัยของปชช.

 

นายมนัสเผยว่า ถนนเส้นนี้ได้รับความเสียหายมาตลอด 10 ปี อยากให้หน่วยงานรัฐมาดำเนินการซ่อมทำแนวกันคลื่นให้มั่นคงถาวร เพราะหากไม่มีแนวกันจะสร้างปัญหาใหญ่ให้ชาวประมงมาก เพราะคลื่นลมจากทะเลช่วงมรสุม จะทำลายเรือประมงที่มาจอดได้รับความเสียหายไปด้วย หากเอาหลบคลื่นไม่ทัน ตอนนี้ก็มีเรือเสียหายไป 5 ลำแล้วด้วย

 

ทั้งนี้ชาวประมงในพื้นที่เผยว่า มรสุมที่เกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านเอาเรือออกทะเลไม่ได้มากว่า 1 เดือนแล้ว ขาดรายได้ มีแต่รายจ่าย ตอนนี้ต้องนำเรือกว่า 100 ลำ หนีมาจอดหลบคลื่น เพื่อไม่ให้เรือเสียหายหนักกว่าเดิม ปกติหากออกทะเล จะมีรายได้วันละ 3-4 พันบาท

 

อย่างไรก็ดีช่วงนี้ไม่มีใครเสี่ยงอยากเอาเรือออก เพราะกลัวจะเอาชีวิตไม่รอด เนื่องจากสภาพลมตอนนี้รุนแรงมาก

 

เบื้องต้นทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตรัง ได้ออกหนังสือด่วนที่สุดแจ้งว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ประกอบกับพายุดีเปรสชันบริเวณจีนใต้ตอนกลางเคลื่นตัว ทำให้คลื่นลมสูงกว่า 3 เมตร ฝนฟ้าคะนอง

 

โดยให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ดินโคลนถล่ม และคลื่นลมแรงใน 10 อำเภอของจังหวัดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง