รีเซต

รวบผู้ช่วยผญบ. สั่งลูกชายยิงญาติดับ เมียทรุดร่ำไห้ เผยโดนญาติข่มเหงมานาน

รวบผู้ช่วยผญบ. สั่งลูกชายยิงญาติดับ เมียทรุดร่ำไห้ เผยโดนญาติข่มเหงมานาน
ข่าวสด
11 มกราคม 2564 ( 16:17 )
89
รวบผู้ช่วยผญบ. สั่งลูกชายยิงญาติดับ เมียทรุดร่ำไห้ เผยโดนญาติข่มเหงมานาน

ตำรวจรวบผู้ช่วยผญบ. สั่งลูกใช้อาวุธปืนยิงญาติจนเสียชีวิต พบขับรถกระบะหลบหนีไปกับเมียและลูกน้อย 1 ขวบ เมียปล่อยโฮ เผยผู้ตายประกาศว่าจะฆ่าล้างโคตร

 

วันที่ 11 ม.ค. 64 พ.ต.ต.นราธิป หรบรรพ์ สารวัตร(สืบสวน) สภ.พลับพลาชัย อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ นำตัว นายศุกรี จันทร์ประโคน อายุ 52 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่4 ต.สำโรง อ.พลับพลาชัย มาสอบสวน หลังตำรวจ สภ.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จับตัวตามหมายศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ขณะขับรถกระบะกำลังหลบหนีเข้าเขตภาคตะวันออก

 

ข้อหา จ้างวาน ยุยงส่งเสริมให้ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือชุมนุมชน

 

เมื่อนำตัวมาถึง สภ.พลับพลาชัย นางโสมใจ ภรรยาผู้ต้องหา ถึงกับนั่งเข่าทรุดร้องไห้เสียใจ พร้อมกล่าวว่า สาเหตุที่มีเรื่องกับญาติ เพราะผู้เสียชีวิต เป็นคนประกาศว่าจะฆ่าล้างโคตร ครอบครัวตน มีฐานะยากจน แต่มักจะถูกครอบครัวญาติ ข่มเหงเสมอ

 

สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 2 ม.ค. 64 นายบัญชา อายุ 22 ปี ลูกชายนายศุกรี ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.แบบไทยประดิษฐ์ ยิง นายเขม อายุ 38 ปี น้าชายของตัวเองจนเสียชีวิต แล้วเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งดำเนินคดีไปแล้ว มูลเหตุทั้งหมดมาจากความขัดแย้งหลายเครื่อง จนถึงขั้นฝ่ายมือปืนใช้รถไถดันดินและกิ่งไม้มาขวางหน้าบ้านไม่ให้ออกไปไหน กระทั่งเกิดเรื่องยิงกันเกิดขึ้น

 

จากการสอบสวนญาติพี่สาวผู้เสียชีวิต ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายศุกรี เป็นคนสั่งให้ลูกชายเอาอาวุธปืนไปยิง ซึ่งมีคนเห็นเหตุการณ์และได้ยินหลายคน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจพลับพลาชัย ได้ขอศาลจังหวัดบุรีรัมย์ออกหมายจับพ่อของนายโหน่ง

 

จากนั้น นายศุกรี เมื่อทราบข่าวว่าถูกออกหมายจับ ได้ขับรถกระบะ ไปพร้อมกับภรรยาและลูกสาววัย 1 ขวบ เพื่อหลบหนีการจับกุม และไปหลบซ่อนอยู่ตามกระท่อมนาในเขต อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์

 

ชุดสืบสวน สภ.พลับพลาชัย สืบทราบว่า ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้เปลี่ยนซิมโทรศัพท์ถึง 5 ครั้ง และเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สั่งให้ลูกชาย อายุ 16 ปี ที่อยู่บ้าน ประกาศขายวัวในคอก เพื่อส่งเงินให้พ่อเอาไปเป็นทุน ตำรวจจึงทำการล็อกตัวลูกชายเอาไว้เพื่อไม่ให้เคลื่อนไหว

 

กระทั่งตำรวจ สภ.โนนดินแดง จับตัวได้ขณะกำลังหลบหนีจะออกจากเขตจังหวัดบุรีรัมย์ ไปยังเขตภาคตะวันออก จากการสอบสวนเบื้องต้นนายศุกรี ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง