รีเซต

กรรมรถพลิกคว่ำ! นำจับทหารรับจ้างขนยาบ้าล้านเม็ด

กรรมรถพลิกคว่ำ! นำจับทหารรับจ้างขนยาบ้าล้านเม็ด
TNN ช่อง16
7 ตุลาคม 2563 ( 16:52 )
771
กรรมรถพลิกคว่ำ! นำจับทหารรับจ้างขนยาบ้าล้านเม็ด

วันที่ 7 ตุลาคม 2563 แ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร และ พ.ต.อ.ชูศักดิ์ แจ่มฟ้า  ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรโพธิ์ประทับช้าง พร้อมด้วยปลัดจังหวัดพิจิตร  ร่วมกันตรวจสอบอุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง สีขาว ทะเบียน จังหวัดเชียงราย  ซึ่งประสบอุบัติเหตุเสียหลักตกถนน  เหตุเกิดบนถนนทางหลวงหมายเลข 1276 พิจิตร – หนองหัวปลวก  บ้านหนองหลวง  เขตตำบลไผ่รอบ  อำเภอโพธิ์ประทับช้าง  จังหวัดพิจิตร 

โดยสภาพรถยนต์เก๋งได้เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าส่องแสงสว่างริมทางและพลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า ในที่เกิดเหตุ  พบผู้บาดเจ็บ เป็น จ่าสิบตรี อายุ 30 ปี พร้อมด้วย ภรรยาและบุตรชายวัย 5 ขวบ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัดตัวไว้สอบสวนและดำเนินคดี  


จากการตรวจสอบภายในรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (  ยาบ้า) จำนวน 5 แสนเม็ดซุกซ่อนอยู่ในกระสอบปุ๋ยจำนวน 2 กระสอบปุ๋ย ซึ่งผู้ต้องหาถึงแม้ได้รับบาดเจ็บแต่ได้พยายามขนกระสอบปุ๋ยดังกล่าว ไปซุกซ่อนในป่าหญ้าข้างทาง  แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยไปพบเสียก่อน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ  พร้อมกับนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลอำเภอโพธิ์ประทับช้าง โดยในเวลาต่อมามีจ่าสิบตรี คนดังกล่าวได้มาชี้ที่เกิดเหตุและยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา   

ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นทหาร ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยรับจ้างจากพ่อค้ายาเสพติดชายแดนไทยเมียนมา ให้ลำเลียงยาเสพติดซุกซ่อนมาในกระสอบปุ๋ยจำนวน 1 ล้านเม็ดทั้งหมด 4 กระสอบจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านทางฝั่งจังหวัดเชียงราย  โดยจะนำยาเสพติดดังกล่าวส่งมาเอเย่นต์รายใหญ่ในจังหวัดพิจิตร จำนวน 5 แสนเม็ด(2กระสอบ)ซึ่งได้ส่งมอบให้เอเย่นต์ไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมาโดยมีรถยนต์สีดำมารับยาบ้าดังกล่าวไป  


ส่วนที่เหลืออีก 2 กระสอบ ( 5 แสนเม็ด)จะนำไปส่งให้กับเอเย่นต์ทางภาคกลางในวันนี้แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน โดยจะนำภรรยาและบุตรชายนั่งหน้าคู่กับคนขับ  และคนขับจะสวมใส่เครื่องแบบข้าราชการทหาร  เพื่อหลบเลี่ยงและตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณด่านตรวจต่างๆ  จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขยายผลยาบ้าส่วนที่ส่งมอบไปแล้วและสาวถึงขบวนการค้ายาเสพติดทั้งหมดเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง