รีเซต

น้ำท่วมเชียงใหม่! ชาวเน็ตแชร์ 'ลัมโบร์กีนี' ใจถึงขับรถลุยไม่แคร์ระดับน้ำ

น้ำท่วมเชียงใหม่! ชาวเน็ตแชร์ 'ลัมโบร์กีนี' ใจถึงขับรถลุยไม่แคร์ระดับน้ำ
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2565 ( 16:22 )
87
น้ำท่วมเชียงใหม่! ชาวเน็ตแชร์ 'ลัมโบร์กีนี' ใจถึงขับรถลุยไม่แคร์ระดับน้ำ

ความคืบหน้าสถานการณ์ ‘น้ำท่วมเชียงใหม่วันนี้’ เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น น้ำท่วมหลายจุดลดระดับลงมาก ชุมชนป่าพร้าวนอก ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 300 หลัง ระดับน้ำลดลงเหลือเพียงผิวถนน รถสามารถใช้เส้นทางได้ ชาวบ้านและเจ้าของร้านค้าเริ่มทำความสะอาดเก็บกวาดดินโคลนและเศษที่หลงเหลือ 

โดยบริเวณนี้ยังมีจุดใต้สะพานทางลอดป่าแดดที่มีน้ำท่วมขังอยู่เนื่องจากเป็นจุดลุ่มต่ำ ทำให้เช้านี้มีรถกระบะที่ไม่คุ้นเคยเส้นทางขับลุยน้ำไปจนท่วมเกือบทั้งคัน ทำให้ต้องทิ้งรถขนของหนีออกมา 

ส่วนถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจสำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ระดับน้ำที่เคยท่วมลดลงเกือบทั้งหมด เหลือเพียงบางช่วงที่บริเวณแยกบัวระวงค์ที่ยังมีน้ำท่วมยังสูงประมาณ 30 เซนติเมตร  

ขณะที่ระดับแม่น้ำปิงที่จุดวัด p 1 เชิงสะพานนวรัฐ ในเวลา 10.00 น. ลดลงเหลือ 3.57 เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤตที่ 3.70 เมตรเป็นครั้งแรกในเหตุอุทกภัยครั้งนี้และมีแนวโน้มลดลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากไม่มีฝนตกลบงมาเพิ่มอีกในพื้นที่ตอนเหนือ ขณะที่ตัวเมืองเชียงใหม่ท้องฟ้าแจ่มใส  

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 4 ตุลาคม 2565 - 10 ตุลาคม 2565  สำหรับภาคเหนือ ในช่วงวันที่ 4 – 8 ต.ค. 65 ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งทางตอนล่างของภาค ส่วนในช่วงวันที่ 9 – 10 ต.ค. 65 ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุด 20-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-34 องศาเซลเซียส

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ครูแดง สอนขับรถยนต์ ได้โพสต์เหตุการณ์ สีสันขณะน้ำท่วม เมื่อพบเห็น ลัมโบร์กีนี คันงามสีเหลือง ขับรถลุยน้ำท่วม จนฝาท้ายหลุดไปพร้อมกับป้ายทะเบียน ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า  ‘ดีนะที่ไม่ได้ซื้อรถยี่ห้อนี้555’ ด้านชาวเน็ตต่างระบุว่าเจ้าของรถใจถึงมากๆ




ข้อมูลจาก  :   ครูแดง สอนขับรถยนต์ / ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ภาพจาก  :     ครูแดง สอนขับรถยนต์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง