รีเซต

หอการค้าไทย สำรวจดูไบ เจาะตลาดตะวันออกกลาง | TNN WEALTH 15-02-65

หอการค้าไทย สำรวจดูไบ เจาะตลาดตะวันออกกลาง | TNN WEALTH 15-02-65
TNN ช่อง16
15 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:45 )
120
หอการค้าไทย สำรวจดูไบ เจาะตลาดตะวันออกกลาง | TNN WEALTH 15-02-65

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้นำคณะผู้บริหารหอการค้าฯ เดินทางสำรวจโอกาสด้านการค้า – การท่องเที่ยว ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งถือเป็นประเทศผู้นำด้านเศรษฐกิจในภูมิภาคตะวันออกกลาง และถือเป็น World Destination ที่มีความโดดเด่นและน่าจับตามอง ถึงแม้ในช่วงของสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ภาคการท่องเที่ยวทั่วโลกซบเซาลง แต่ UAE ยังคงเดินหน้าภาคการท่องเที่ยว นอกจากนี้ หอการค้าไทยยังได้นำ คณะเดินทางเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า Gulfood 2022 งานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง  โดยงานนี้จัดขึ้นหว่างวันที่ 13 - 17 กุมภาพันธ์ 2565 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 


ภายในงานมีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงาน ทั้งสิ้น 62 ราย แบ่งเป็นโซน World Food 38 ราย โซน Beverage 13 ราย และโซน Pulses, Grain & Rice 5 ราย  และแบบ เจรจาการค้าออนไลน์ รูปแบบ Mirror-Mirror จำนวน 6 ราย ซึ่งที่ผ่านมากรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้เข้าร่วมงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 20 โดยตั้งแต่เริ่มเปิดงานมาจนถึงปัจจุบันพบว่าพื้นที่จัดแสดงของประเทศไทยได้รับความนิยมจากผู้ร่วมงานที่มาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก 


โดยผู้ชมงานมีความสนใจในสินค้าอาหารแห้งและผลไม้แปรรูป ที่มีโอกาสจะมาที่ตะวันออกกลางมาก โดยประเทศไทยมีช่องทางเจาะตลาด เพื่อที่ภูมิภาคนี้จะได้ไม่พึ่งพาสินค้าจากประเทศจีนอย่างเดียว โดยสามารถกระจายความเสี่ยงในการนำเข้าสินค้าจากประเทศไทย นอกจากนั้น หอการค้าไทย ยังเล็งเห็นโอกาสที่จะนำสินค้าที่มีศักยภาพไปขยายโอกาสต่อ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งมีกำหนดการจะเดินทางไป ในช่วงวันที่ 26 กุมภาพันธุ์ -2 มีนาคมนี้ และยังมีแผนต่อเนื่องที่จะจัดคณะเดินทางไปเจรจาการค้าต่อกับกระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้เกิด Business Matching และ ร่วมงานแสดงสินค้าต่อไปอีกด้วย


#หอการค้าไทย #Gulfood2022 #ดูไบ #ตลาดตะวันออกกลาง 


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์
• Line @TNNWEALTH : https://lin.ee/TQ14oAe
—————————————————————————
ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 
หรือดูรายการ Live ได้ทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง