รีเซต

คนดูปลื้ม ขอ 'ดนตรีในสวน' เดือนละครั้ง ฝากความหวังชัชชาติ เปลี่ยนกรุงเทพฯ ได้จริง

คนดูปลื้ม ขอ 'ดนตรีในสวน' เดือนละครั้ง ฝากความหวังชัชชาติ เปลี่ยนกรุงเทพฯ ได้จริง
มติชน
18 มิถุนายน 2565 ( 20:44 )
158
คนดูปลื้ม ขอ 'ดนตรีในสวน' เดือนละครั้ง ฝากความหวังชัชชาติ เปลี่ยนกรุงเทพฯ ได้จริง

เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 18 มิถุนายน ที่สวนสาธารณะบึงสีกัน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ มีการจัดงานดนตรีในสวน โดยกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตามนโยบายของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เพื่อสร้างความสุขให้กับประชาชน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความเห็นผู้ที่มาร่วมกิจกรรม

โดยชายสูงวัยรายหนึ่งเปิดเผยว่า วันนี้ได้มาฟังเพลง บรรยากาศงานดีมาก ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส ทำให้ชุมชนรักใคร่สามัคคีกันมากขึ้น มีหลายคนที่อยู่ต่างสีเสื้อทางการเมือง แต่ก็มาร่วมกัน วันนี้ทุกคนไม่มีสี ตามที่ท่านผู้ว่าชัชชาติประกาศไว้ไม่มีพรรคไม่มีสี

“มาเป็นกองเชียร์ ยุคนให้ออกไปเต้นหน้าฟลอร์”

ชายสูงวัยกล่าวต่อว่า จัดงานแบบนี้ทุกสัปดาห์ นักดนตรีอาจจะไม่ไหว อาจจะจัดเดือนละครั้งน่าจะเหมาะสม ช่วงนี้หน้าฝนอาจจะไม่สะดวกเท่าไหร่ ถ้าจัดในช่วงหน้าหนาวได้ก็จะดีมาก

เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรกับนายชัชชาติ

ชายสูงวัยกล่าวว่า เป็นกำลังใจให้ท่านทำงานต่อไป ตามที่คน กทม.ฝากความหวังไว้ให้แก่ท่าน

“มีการเปลี่ยนแปลง กทม.ไปในทางที่ดี ให้เป็นเมืองน่าเที่ยวน่าอยู่ สำหรับผู้คนใน กทม. และคนต่างจังหวัดที่มาหางานทำใน กทม.ให้มีความสุขด้วยกัน”

ด้าน นางณัฐฐิรา วังกาใจ ผู้ที่อาศัยในหมู่บ้านเมืองทอง 1 กล่าวว่า ปกติจะมาร่วมเต้นแอโรบิก เต้นบาสโลบ ที่สวนสาธารณะนี้เป็นประจำทุกวันเสาร์อาทิตย์ โดยมีคุณครูอาสามาสอน ส่วนกิจกรรมดนตรีในสวนวันนี้ เป็นไปได้ให้จัดเดือนละครั้ง ไม่จำเป็นต้องจัดทุกสัปดาห์ เพราะผู้ใหญ่หลายคนจะได้แวะออกมาดูได้

“เป็นคนชอบรักการออกกำลังกาย ชอบเต้น มันได้รีแลกซ์ โดยวัยเรา 60 กว่าๆ ก็ยังได้เหงื่อ”

นางณัฐฐิรากล่าวต่อว่า มีเรื่องอยากให้ทาง กทม.ช่วย คือให้มาเทปูนพื้นลานกีฬาให้เรียบกว่านี้ โดยได้คุยกับฝ่ายโยธาฯ เมื่อสักครู่แล้ว เพราะผู้สูงอายุที่มาออกกำลังกาย มาเต้นบาสโลบ พอพื้นไม่เรียบเข่าของผู้เต้นจะมีปัญหา ถ้าสะดุดขึ้นมาก็เกิดอันตรายได้

ขณะที่ นายนราธิป อุไรพันธ์ นักเรียน ปวช. ชั้นปีที่3 เผยว่า ปกติพักอยู่แถวดอนเมือง-รังสิต แต่ที่มางานนี้เพราะคุณแม่ทำงานแถวนี้ จึงชวนมาด้วย โดยกิจกรรมวันนี้สนุกมาก วงดนตรีที่มาเป็นวงเด็กวัยรุ่น ความประทับใจคือคนมาร่วมงานเป็นผู้มีอายุเยอะ พอเขาขอเพลงเก่าๆ ก็เล่นได้ทุกเพลงเลย วงที่มาเล่นมีความสามารถสูงกันมาก

นายนราธิปกล่าวต่อว่า อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้เดือนละครั้ง นอกจากการออกกำลังกาย มีกิจกรรมแบบนี้ก็ช่วยให้ครึกครื้น อีกทั้งนักดนตรี วงดนตรี ช่วงโควิดที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ออกมาแสดงกัน แต่พอมาออกงานแบบนี้เป็นการฝึกฝีมือ ได้ลงสนามจริง ก็เป็นการช่วยนักดนตรีด้วยเหมือนกัน

ก่อนฝากถึงผู้ว่าฯ ชัชชาติว่า อยากให้สนับสนุนกิจกรรมที่เป็นอีเวนต์เล็กๆ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงดนตรี การจัดแข่งขันกีฬาภายในชุมชน เพราะช่วยให้ผู้เล่นผู้แข่งขันได้มาลงสนามจริงๆ

“ท่านมีความคิดริเริ่มใหม่ๆ การลงมือทำจริง ค่อนข้างจะประทับใจ ก็คาดหวังว่าท่านคงจะเปลี่ยนกรุงเทพฯได้จริงๆ” นายนราธิปกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง