รีเซต

ผับกทม. เข้าเงื่อนไขปิดตี 4 มีแค่ 140 ร้าน 'ไม่มีย่านทองหล่อ' เตรียมประกาศรายชื่อ

ผับกทม. เข้าเงื่อนไขปิดตี 4 มีแค่ 140 ร้าน 'ไม่มีย่านทองหล่อ' เตรียมประกาศรายชื่อ
TNN ช่อง16
15 ธันวาคม 2566 ( 11:18 )
65
ผับกทม. เข้าเงื่อนไขปิดตี 4 มีแค่ 140 ร้าน 'ไม่มีย่านทองหล่อ' เตรียมประกาศรายชื่อ

วันนี้ ( 15 ธ.ค. 66 ) นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเปิดสถานบริการและสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น.ในพื้่นที่กรุงเทพวันนี้ ว่า สถานบริการและสถานบันเทิงที่สามารถขยายเวลาเปิดไปจนถึงเวลา 04.00 น. ได้ จะต้องเป็นร้านที่ถูกต้องตามเงื่อนไขในการจดทะเบียน และมีใบอนุญาตสถานบริการอย่างถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น  ซึ่งทั้งกรุงเทพมหานครมีสถานบันเทิและสถานบริการที่เข้าข่ายตามเงื่อนไขเพียง 207 แห่ง 


โดยทางกทม.ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ทำการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยด้านต่าง ๆ เพื่อรองรับการขยายเวลาตามประกาศดังกล่าว พบว่า เหลือเพียงประมาณ 140 สถานบริการเท่านั้น ที่สามารถเปิดในช่วงเวลาที่ขยายได้  อย่างในพื้นที่ย่านถนนข้าวสารมีเพียง 5 - 6 ร้านที่เปิดได้


ขณะที่ย่านทองหล่อไม่มีร้านที่ได้รับอนุญาตตามเงื่อนไขเลย ดังนั้นกรุงเทพมหานครจะมีการประกาศรายชื่อ ร้านที่สามารถเปิดในช่วงการขยายเวลาได้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แจ้งข้อมูลให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ตรงกันกับทั้งผู้ประกอบการ ผู้ใช้บริการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง


นายชัชชาติ  ยืนยันว่า กรุงเทพมหานคร จะดูแลในมิติต่าง ๆ อย่างรอบด้าน ทั้งการขอความร่วมมือผู้ประกอบการติดเครื่องมอนิเตอร์วัดความดังของเสียง และขอเชื่อมสัญญาณกล้องวงจรปิด (CCTV) ของสถานบริการต่าง ๆ ให้สามารถติดตามสถานการณ์ต่าง ๆ แบบ Real time ได้ที่สำนักงานเขตด้วย นอกจากนี้ยังได้กำชับสถานบริการต่าง ๆ ให้มีการกำหนดมาตรการเชิงรุกในด้านต่าง ๆ ทั้ง การควบคุมผู้ที่มีอาการมึนเมาไม่ให้ขับขี่รถยนต์ออกนอกสถานบริการ การควบคุมไม่ให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนดเข้าใช้บริการ และการปราบปรามด้านยาเสพติด 


 นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังให้ความเห็นว่า การดำเนินนโยบายนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสีย อีกทั้งยังสร้างความกังวลให้กับประชาชน ซึ่งต้องติดตามผลหลังขยายเวลาออกไปอย่างใกล้ชิด เพราะในช่วงเวลาที่ขยายออกไป  ตี 4 เป็นช่วงที่พนักงานกวาดขยะของกรุงเทพมหานครออกปฏิบัติงานหากเกิดกรณีกรณีกรณีอุบัติเหตุจากเมาแล้วที่สืบเนื่องมาจากการขยายเวลาเปิดสถานบริการ ก็อาจจะต้องปรึกษากับรัฐบาลในการหาแนวทางแก้ไขต่อไป


ภาพ: AFP 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง