รีเซต

ไต้ฝุ่นไมสัก จ่อถล่มเกาหลีใต้ แรงขนาดคว่ำรถได้

ไต้ฝุ่นไมสัก จ่อถล่มเกาหลีใต้ แรงขนาดคว่ำรถได้
TNN ช่อง16
31 สิงหาคม 2563 ( 17:52 )
228
ไต้ฝุ่นไมสัก จ่อถล่มเกาหลีใต้ แรงขนาดคว่ำรถได้

วันนี้ ( 31 .. 63 )สำนักอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้แถลงว่า ไต้ฝุ่นไมสัก ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 9 ของปีนี้ เคลื่อนตัวผ่านน่านน้ำห่างจากเกาะโอกินาวาของญี่ปุ่นไปทางใต้ 470 กิโลเมตรในเช้าวันนี้ มีความเร็วลมกระโชก 40 เมตรต่อวินาที เคลื่อนตัวขึ้นเหนือด้วยความเร็ว 31 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นภายในวันนี้ ปกติแล้วความเร็วลมกระโชกเกิน 40 เมตรต่อวินาทีสามารถทำให้คนล้มหรือพลิกรถที่กำลังแล่นให้หงายได้ 


พร้อมประกาศเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือล่วงหน้า เพราะมีความเป็นไปได้สูงว่าจะเกิดฝนตกหนักและคลื่นพายุซัดฝั่งหรือสตอร์มเซิร์จตามพื้นที่ชายฝั่ง สร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและสิ่งปลูกสร้างไมสักเป็นภาษาเขมร เป็นชื่อของต้นไม้ชนิดหนึ่ง สำนัก


อุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้ออกตัวว่า เส้นทางพายุอาจเปลี่ยนแปลงได้ แต่ในเวลานี้พยากรณ์ว่า จะเคลื่อนตัวห่างจากเกาะเชจูไปทางใต้ 320 กิโลเมตรในเช้าวันพุธ จากนั้นจะขึ้นฝั่งทางใต้ของเกาะนัมแฮ และพัดเข้าไปพื้นที่ไม่ห่างจากเมืองปูซานในเช้าวันพฤหัสบดี ก่อนเคลื่อนตัวผ่านเมืองต่าง ทางตะวันออกเฉียงใต้แล้วออกสู่ทะเลตะวันออกหรือทะเลญี่ปุ่นต่อไป คาดว่าไต้ฝุ่นจะทำให้เกาหลีใต้มีฝนตกตั้งแต่บ่ายวันพุธไปจนถึงเช้าวันพฤหัสบดี จนอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันเป็นบริเวณกว้าง 


ปีนี้ ฤดูมรสุมของเกาหลีใต้ยาวนานผิดปกติ หลังจากเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายนจนถึงปลายเดือนนี้ ลบสถิติปี 2530 ที่กินเวลาถึงวันที่ 10 สิงหาคม ฝนที่ตกหนักในฤดูนี้ทำให้ภาคกลางของเกาหลีใต้น้ำท่วม มีผู้เสียชีวิตหรือสูญหายเกือบ 50 คน สิ่งก่อสร้างเสียหายกว่า 14,000 แห่ง ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัยราว 8,000 คน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง