รีเซต

'กองทัพไทย'สั่งการ นทพ.เข้าช่วยปชช.ประสบอุทกภัยจ.พัทลุง-นครศรีธรรมราช

'กองทัพไทย'สั่งการ นทพ.เข้าช่วยปชช.ประสบอุทกภัยจ.พัทลุง-นครศรีธรรมราช
มติชน
4 ธันวาคม 2563 ( 10:13 )
140
'กองทัพไทย'สั่งการ นทพ.เข้าช่วยปชช.ประสบอุทกภัยจ.พัทลุง-นครศรีธรรมราช

‘กองทัพไทย’สั่งการนทพ.เข้าช่วยปชช.ประสบอุทกภัยจ.พัทลุง-นครศรีธรรมราช เร่งขนย้ายสิ่งของ-พี้อมแจงอาหารน้ำดื่มผู้ประสบเหตุ

 

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม จ.พัทลุง จากกรณีตามนโยบาย พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.ทสส.) ที่ให้ กองบัญชาการกองทัพไทย(บก.ทท.) โดยหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา(ผบ.นทพ.) เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ โดยพ.อ.บรรณกร วงษ์สุวรรณ ผบ. หน่วยพัฒนาเคลื่อนที่43 (นพค.43) สำนักพัฒนาภาค4 (สนภ.4 ) ในฐานะผบ.ศูนย์บรรเทาสาธารณภุย(ศบภ.) นพค.43 สนภ.4 จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 12 นาย และ รถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก 2 คัน เข้าประสานการปฏิบัติกับผู้นำชุมชนในพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน เด็ก ผู้สูงอายุ ในพื้นที่ ม.2 ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน ในบางพื้นที่ของ อ.เมืองพัทลุง โดยได้แจกจ่ายน้ำดื่มและ ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ได้รับผลกระทบ ปัจจุบันฝนยังคงตกต่อเนื่อง หน่วยเฝ้าติดตามสถานการณ์โดยประสานกับส่วนราชการในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อดำรงความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

 

 

ขณะเดียวกัน ศบภ.สนภ.4 นทพ. ได้จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 12 นาย ร่วมกับประชาชนผู้มีจิตศรัทธา นำถุงยังชีพ ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง ยาสามัญประจำบ้าน จำนวน 300 ถุง และน้ำดื่ม 2,000 ขวด ไปแจกจ่ายให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ในพื้นที่ของ อ.บางแก้ว และ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ปัจจุบันฝนยังคงตกต่อเนื่อง หน่วยเฝ้าติดตามสถานการณ์โดยประสานกับส่วนราชการในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

 

 

ที่จ.นครศรีธรรมราช พ.อ.ตวงทิพย์ ติณเวส ผบ.นพค.46 สนภ.4 นทพ. ในฐานะผบ.ศบภ.นพค.46 สนภ.4 นำกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 10 นาย พร้อม รถยนต์บรรทุกขนาดกลาง จำนวน 1 คัน ลงพื้นที่สำรวจและประสานการปฏิบัติกับ นายสาทร หวังพัฒน์ นายอำเภอ(นอภ.)นบพิตำ ในการช่วยเหลือประชาชน จากเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นซึ่งพบว่า พื้นที่ส่วนใหญ่ของ อ.นบพิตำ ระดับน้ำลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว คงเหลือแต่ความเสียหายที่เกิดจากกระแสน้ำ โดยมีจุดเสียหายที่สำคัญคือสะพานคลองกัน 3 เส้นทางบ้านกรุงชิง-อ.นบพิตำ ที่เริ่มยุบตัวจนต้องปิดการจราจรอย่างถาวร ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่จาก กรมทางหลวง ได้มาสำรวจความเสียหายแล้วพื้นที่ สะพานคลองกัน 3 เส้นทางบ้านกรุงชิง-อ.นบพิตำ บ้านเขาเหล็ก ม.2 ต.นบพิตำ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง