รีเซต

ตรัง ฝนตกหนักท่วมแล้ว 4 อำเภอ จนท.สั่งเฝ้าระวัง 24 ชม.

ตรัง ฝนตกหนักท่วมแล้ว 4 อำเภอ จนท.สั่งเฝ้าระวัง 24 ชม.
ข่าวสด
18 พฤศจิกายน 2564 ( 21:44 )
58
ตรัง ฝนตกหนักท่วมแล้ว 4 อำเภอ จนท.สั่งเฝ้าระวัง 24 ชม.

ตรัง ฝนตกหนักท่วมแล้ว 4 อำเภอ ได้แก่ นาโยง รัษฎา เมือง และ กันตัง บางพื้นที่น้ำท่วมสูงถึง 1.5 เมตร ชาวบ้านต้องเร่งย้ายของไปไว้ที่สูง จนท.สั่งระวัง 24 ชม.

 

18 พ.ย. 2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่ โดยเฉพาะบนเทือกเขาบรรทัด รอยต่อระหว่างจังหวัดตรัง-พัทลุง ส่งผลทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมจำนวนมาก ก่อนที่น้ำป่าจะไหลหลากลงมายังพื้นที่ด้านล่าง

 

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ได้ตระเวนลงพื้นที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม. พร้อมสำรวจปริมาณระดับน้ำที่บริเวณน้ำตกกะช่อง และบริเวณฝายคลองนางน้อย พื้นที่อำเภอนาโยง จุดรับน้ำจุดแรกจากเทือกเขาบรรทัด

 

โดยพบว่า มีกระแสน้ำสีขุ่นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และไหลทะลักอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีปริมาณน้ำในคลองนางน้อยเพิ่มสูงกว่า 2 เมตร และพบบางพื้นที่น้ำเริ่มไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนแล้วกว่า 100 หลัง มีระดับสูงตั้งแต่ 20 เซนติเมตร ถึง 1.5 เมตร และยังมีอีกกว่า 200 ครัวเรือนอยู่ในพื้นที่เสี่ยง เจ้าหน้าที่จึงเตือนประชาชนเร่งให้ขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง รวมทั้งสัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย ทั้งนี้ เชื่อว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากยังมีฝนตกลงมาอีก

 

ขณะที่บนถนนเพชรเกษม สายตรัง-พัทลุง ช่วงพื้นที่ตำบลละมอ อำเภอนาโยง เริ่มมีน้ำเอ่อล้นท่วมไหล่ทาง เจ้าหน้าที่ได้นำป้ายและกรวยยางมาวางเตือนไว้เพื่อความปลอดภัย ส่วนที่หมู่ที่ 1 ตำบลนาโยงเหนือ อำเภอนาโยง ชาวบ้านต้องช่วยกันขนย้ายสัตว์เลี้ยงไปไว้ที่ปลอดภัย หลังจากที่เริ่มมีน้ำไหลเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ ขณะที่ในพื้นที่หมู่ที่ 3,4,5 ตำบลนาโยงใต้ อำเภอเมืองตรัง พบว่า มีน้ำเข้าท่วมระดับสูงตั้งแต่ 20 ซม. ถึง 1.5 เมตร ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายสิ่งของไปไว้ที่สูง

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานน้ำเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำของจังหวัดตรังแล้ว 4 อำเภอได้แก่ อำเภอนาโยง อำเภอรัษฎา อำเภอเมืองตรัง และบางพื้นที่ใน อำเภอกันตัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง