รีเซต

อัปเดตล่าสุด! ยอดผู้เสียชีวิตจาก แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย พุ่งสามร้อยกว่า

อัปเดตล่าสุด! ยอดผู้เสียชีวิตจาก แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย พุ่งสามร้อยกว่า
TNN ช่อง16
29 พฤศจิกายน 2565 ( 08:25 )
48
อัปเดตล่าสุด! ยอดผู้เสียชีวิตจาก แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย พุ่งสามร้อยกว่า

ทางการเมืองชิอันจัวร์ จังหวัดชวาตะวันตก รายงานยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด เพิ่มขึ้นเป็น 323 คนเมื่อวานนี้ (28 พ.ย.) 8 วันหลังเกิดแผ่นดินไหว 5.6 แม็กนิจูดเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่จังหวัดชวาตะวันตก อินโดนีเซีย และยังมีผู้บาดเจ็บจากแผ่นดินไหว ที่ยังมีอาการหนัก ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอยู่ 108 คน ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บไม่มากและได้รับการรักษาแล้ว


ด้าน พลโท ซูฮาร์ยันโต ผู้อำนวยการสำนักบริหารจัดการและบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซีย หรือบีเอ็นพีบี รายงานจำนวนผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้นเป็น 7,729 คน ในจำนวนนี้ 595 คนบาดเจ็บหนัก แต่ส่วนใหญ่กลับบ้านได้แล้ว ยังเหลือเพียง 108 คนที่อาการรุนแรง ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ส่วนผู้ประสบภัยที่ไร้ที่อยู่อาศัย ยังอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงทั้งหมด 73,874 คน


ด้านสำนักค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติอินโดนีเซีย หรือ บาซาร์นาส แจ้งว่า จะค้นหาผู้สูญหายที่ยังเหลืออยู่ 11 คนในชิอันจัวร์ ไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ โดยขณะนี้เหลือการค้นหาใน 3 หมู่บ้าน


พลโทซูฮาร์ยันโตยังสรุปความเสียหายจนถึงล่าสุด แผ่นดินไหวผ่านมา 8 วันแล้ว มีบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 62,628 หลัง ในจำนวนนี้ราว 2 ใน 3 คือ 27,434 หลังเสียหายอย่างหนัก ส่วนโรงเรียนเสียหาย 398 แห่ง และ 146 หมู่บ้านใน 16 เขตได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว อนามัยเสียหาย 14 แห่ง และอาคารหน่วยงานราชการเสียหาย 16 แห่ง 


ภาพ: Reuters

#TNNWorldNews #รัสเซีย #ยูเครน #โรงไฟฟ้านิวเคลียร์

#เจาะลึกรอบโลก #TNNOnline

————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง