รีเซต

ไอ้คลั่งเมายา ควงมีดไล่แทงคน จอดจยย. ติดไฟแดง ดับแล้ว2 เจ็บเพียบ 13ขวบเสียที่รพ.

ไอ้คลั่งเมายา ควงมีดไล่แทงคน จอดจยย. ติดไฟแดง ดับแล้ว2 เจ็บเพียบ 13ขวบเสียที่รพ.
ข่าวสด
5 ธันวาคม 2563 ( 16:30 )
436
ไอ้คลั่งเมายา ควงมีดไล่แทงคน จอดจยย. ติดไฟแดง ดับแล้ว2 เจ็บเพียบ 13ขวบเสียที่รพ.

ไอ้คลั่งเมายา ขี่จยย.ควงมีดไล่แทงคน ขณะจอดรถ ติดไฟแดง ผู้คนวิ่งลนลานหนีตายไปตามถนน ดับแล้ว2 เจ็บอีกเพียบ 13ขวบเสียที่รพ.

 

เมื่อเวลา 13.55 น.วันที่ 5 ธ.ค.2563 พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุชายคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดปลายแหลม แทงชาวบ้านที่ขับรถจักรยานยนต์จอดติดสัญญาณไฟบริเวณสี่แยกหลังเรือนจำ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

 

 

จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและพร้อมด้วย พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.มนต์ชัย ไชยกุล สวป.ร.ต.อ.ธนวัฒน์ สรวงศิริ ร.ต.อ.วิทยา ศิริเทพ และกำลังตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแแบบ รุดไปที่เกิดเหตุ

 

เมื่อไปถึงพบว่ามีผู้บาดเจ็บนอนร้องครวญคราง อาการสาหัสเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี มีบาดแผลฉกกรรจ์ที่ลำคอ จึงรีบนำส่ง รพ.อุดรธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บอีกหลายรายวิ่งหลบหนีไปตามถนนและมีบาดแผลตามร่างกาย บางรายวิ่งมาล้มฟุบที่บริเวณสี่แยกหน้า สภ.เมืองอุดรธานี

 

 

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี รูปร่างผอมสูงผมยาว สวมกางเกงยีนส์ขายาว สวมเสื้อแขนยาวสีขาว สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นสปีด สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน กษร.7 อุดรธานี ขับหลบหนีไปทางบริเวณถนนศรีสุข

 

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวชายที่นั่งรถซ้อนท้ายมากับผู้ก่อเหตุไว้ได้ ขณะยืนตัวสั่นตกใจกลัวกับเหตุการณ์สยองขวัญต่อหน้าต่อตา ที่เพื่อนมาด้วยกันเกิดคลุ้มคลั่งไล่แทงคนกลางเมือง ทราบชื่อว่านายสุบิน อายุ 29 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อว่านายอิทธิพล หรือแจ๊ค อายุ 31 ปี ฉายา" แจ๊ค สแปโร่ หนองบัวบาน " ชาว จ.อุดรธานี

 

 

ระหว่างที่ตำรวจไล่ล่าจับตัวคนก่อเหตุอยู่นั้น รับแจ้งมีคนถูกแทงบาดเจ็บสาหัสอีก 1 รายที่สี่แยกท็อปเวิลด์ เมื่อไปตรวจสอบพบว่าหญิงสาวเคราะห์ร้ายเสียชีวิตคาที่ทราบชื่อว่า น.ส.ชลดา อายุ 22 ปี พบผู้ก่อเหตุเป็นคนเดียวกันหลบหนี ไปไล่แทงชาวบ้านที่ สี่แยกเฉลิมพระเกียรติ(หอนาฬิกา) และหลบหนีไปได้อีก ก่อนจะถูกจับกุมตัวไว้ได้โดยมีชาวบ้านเข้าช่วยจับรุมสกรัมบาดเจ็บและคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองอุดรธานี

 

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การวกวนไปมา มีอาการเบลอ ตาลอย จึงได้สอบสวนนายสุบิน เพื่อนที่มาด้วยกัน ให้การว่า ตนทำงานฟาร์มเห็ดกับญาติๆ ก่อนเกิดเหตุตอนเช้านายแจ๊ค ได้ขับรถมาชวนไปเที่ยวงานทุ่งศรีเมืองอุดรธานี วันนี้มีขบวนแห่มังกร และเชิดสิงโต คาดว่านายแจ๊ค จะมาตามหาแฟนสาว แต่เมื่อเดินวนจนรอบงานทุ่งก็ไม่พบใคร จึงขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันกลับบ้าน นายแจ๊ค เป็นคนขับ

 

พอถึงบริเวณสี่แยกหลังเรือนจำ นายแจ๊ค เอื้อมมือไปที่ใบหน้าหญิงสาวที่จอดรถจักรยานยนต์ติดไฟแดง คิดว่า จับแก้มสาว แต่พอมองดูอีกทีมีแต่เลือด หญิงสาวร้องตะโกนให้คนช่วย ตนตกใจกลัวนายแจ๊ค จะหันมาทำร้าย จึงวิ่งหลบหนีเข้าริมถนน นายแจ๊คยัง ไล่แทงชาวบ้านอีกหลายคน ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป และมาทราบว่า ไปก่อเหตุไล่แทงคนบาดเจ็บและเสียชีวิตอีกหลายราย

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นายแจ๊ค ผู้ก่อเหตุมีอาการทางประสาท ทำงานโรงเลี้ยงหมู และชำนาญการเชือดแทงคอหมู มีพฤติกรรมเสพยาบ้า ดื่มสุรา ก่อนมาก่อเหตุ น่าจะเกิดอาการหลอนขณะขับรถตามหาแฟนสาว แล้วหลอน เมื่อเจอหญิงสาว ก็ตรงเข้าทำร้าย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์คลุ้มคลั่งในครั้งนีมีผู้ถูกแทงด้วยอาวุธมีดเสียชีวิตคาที่ 1 รายคือน.ส.ชลดา พินคำ อายุ 22 ปี และเด็กหญิงอายุ 13 ปี เสียชีวิตที่ รพ. โดยทั้งสองถูกแทงที่ลำคอด้านหน้า นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอาการสาหัสและปานกลางอีก 5 รายเป็นหญิงสาว 4 ราย ชาย 1 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง