รีเซต

เกาหลีเหนือจัดพิธีสวนสนาม-ระดมยุทโธปกรณ์โชว์แสนยานุภาพ

เกาหลีเหนือจัดพิธีสวนสนาม-ระดมยุทโธปกรณ์โชว์แสนยานุภาพ
TNN ช่อง16
10 ตุลาคม 2563 ( 19:29 )
535
เกาหลีเหนือจัดพิธีสวนสนาม-ระดมยุทโธปกรณ์โชว์แสนยานุภาพ

วันนี้ (10ต.ค.63) กองทัพเกาหลีเหนือจัดพิธีสวนสนามที่จัตุรัสคิมอิลซุง เพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบ 75 ปีการก่อตั้งพรรคแรงงาน โดยมีการระดมยุทโธปกรณ์เพื่อแสดงอาวุธรุ่นใหม่ของกองทัพเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีด้วย ซึ่งแม้ว่าเกาหลีเหนือจะไม่มีการทดสอบขีปนาวุธมานานกว่า 6 เดือน แต่ในการประชุมใหญ่ของพรรค เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว นายคิม จองอึน ผู้นำประเทศได้ให้คำมั่นว่าจะเปิดตัว "อาวุธทางยุทธศาสตร์ใหม่" ในการฉลองครบรอบ 75 ปี การก่อตั้งพรรคแรงงาน


ขณะที่ นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ปรากฎในงานนี้พร้อมกล่าวสุนทรพจน์กับผู้ที่มาร่วมงาน ซึ่งมีการถ่ายทอดสดด้วย 

งานฉลองครบรอบนี้ ซึ่งมีการจัดคอนเสิร์ตและงานเทศกาลต่างๆ ด้วยนั้น ได้ถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดทั่วภูมิภาค เนื่องจากถูกมองว่า เป็นงานที่นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ อาจจะส่งสาส์นใดๆ ถึงผู้ชมงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้ง นายคิมอาจจะส่งข้อความถึงสหรัฐฯด้วย 

ด้านหน่วยข่าวกรองของเกาหลีใต้และของสหรัฐ กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงความเป็นไปได้ที่ว่า พิธีสวนสนามนี้จะเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญ



ด้านเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้เปิดเผยว่า นายคิม อาจใช้เหตุการณ์นี้เพื่อแสดงแสนยานุภาพของเกาหลีเหนือก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพฤษภาคม นี้ ขณะที่การเจรจาเรื่องการปลดอาวุธนิวเคลียร์กับสหรัฐก็ยังคงหยุดชะงัก

เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นายคิมได้เปิดเผยในการประชุมพรรคว่า การเฉลิมฉลองครบรอบการก่อตั้งพรรคต้องได้รับการเตรียมการอย่างดีที่สุดเพื่อให้เป็นเทศกาลทางการเมืองที่ยิ่งใหญ่


ส่วนภาพถ่ายดาวเทียมพาณิชย์ ได้แสดงภาพการฝึกซ้อมการสวนสนามของทหารเกาหลีเหนือมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว และเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ระบุว่า เกาหลีเหนืออาจใช้พิธีสวนสนามนี้ เพื่อเปิดตัวขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) หรือขีปนาวุธข้ามทวีปแบบใหม่ที่ยิงจากเรือดำน้ำ

เกาหลีเหนือได้เปิดตัว ICBM ในพิธีสวนสนามครั้งหลังสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน นายคิมก็ได้เริ่มการประชุมกับบรรดาผู้นำประเทศ อาทิ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และหลังจากนั้น ก็ไม่เคยมีการแสดงขีปนาวุธครั้งใหญ่อีกเลย





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง