รีเซต

Lark เปิดตัว 'Lark Mail' มิติใหม่แห่งการสื่อสารผ่านอีเมล์

Lark เปิดตัว 'Lark Mail' มิติใหม่แห่งการสื่อสารผ่านอีเมล์
มติชน
7 สิงหาคม 2563 ( 15:34 )
94
2
Lark เปิดตัว 'Lark Mail' มิติใหม่แห่งการสื่อสารผ่านอีเมล์

Lark เปิดตัว’Lark Mail’ มิติใหม่แห่งการสื่อสารผ่านอีเมล์

 

Lark ชุดโปรแกรมรองรับการทำงาน ร่วมกันผ่านระบบดิจิทัล เปิดตัว Lark Mail ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่จะมาพลิกโฉมประสบการณ์การสื่อสารผ่านอีเมล์ให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กร โดย Lark Mail เป็นเครื่องมือสำหรับการสื่อสารทางอีเมล์ที่มีความโปร่งใสและสนับสนุนให้ทีมแต่ละทีมได้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น โดยจะช่วยแก้ไขปัญหาให้กับองค์กรที่เผชิญกับภาวะไซโล เมื่อเกิดกรณีข้อมูลของแต่ละทีมถูกจัดเก็บ แยกกัน ทำให้เกิดปัญหาในการแลกเปลี่ยนข้อมูล Lark Mail ถูกจัดรวมอยู่ในชุดโปรแกรม Lark สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องมือในการทำงานอื่นๆ ได้อย่างราบรื่นไร้รอยต่อ โดยมีโปรแกรมต่างๆ อันประกอบด้วย Messenger (โปรแกรมสำหรับรับ-ส่งข้อความ) Video Calling (โปรแกรมการประชุมผ่านวิดีโอ) Docs and Sheets (โปรแกรมจัดการงานเอกสารและงานคำนวณ) Cloud Storage (โปรแกรมการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์) และ Calendar (โปรแกรมปฏิทิน สำหรับจัดการตารางเวลา)

 

อีเมล์ถือเป็นเครื่องมือสื่อสารที่สำคัญมากที่สุดรูปแบบหนึ่ง แต่ข้อมูลที่สื่อสารผ่านอีเมล์มักจะเป็นในรูปแบบไซโล ทำให้ทีม ซึ่งใช้แพลตฟอร์มชุดโปรแกรมทำงานร่วมกันเป็นหลักไม่สามารถ เข้าถึงข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันเวลา ปัจจุบัน Lark Mail ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์นี้ โดยทำการเชื่อมต่อระบบอีเมล์เข้ากับเครื่องมือการทำงานอื่นๆ ที่ทีมจำเป็นต้องใช้ โดยความสามารถของ Lark Mail มีดังนี้

 

-ส่งอีเมล์ถึงกลุ่มแชต

เมื่อต้องการจะส่งอีเมล์ ผู้ใช้ไม่เพียงแต่สามารถใส่อีเมล์ของผู้รับ ในช่องใส่ชื่อผู้รับได้เท่านั้น แต่ยังสามารถเพิ่มชื่อกลุ่มแชตได้ด้วยเช่นกัน และอีเมล์จะได้รับการส่งถึงสมาชิกในกลุ่มแชตนั้นๆ

– จัดระเบียบอีเมล์ด้วย Smart Inbox

Lark Mail ช่วยจัดเรียงอีเมล์ตามลำดับความสำคัญ (Priority) โดยอัตโนมัติ โดยอีเมล์ที่จัดว่าสำคัญที่สุดจะปรากฏขึ้นก่อน เพื่อให้ผู้ใช้ได้เห็นข้อความเหล่านั้นอย่างรวดเร็วและชัดเจน

– อนุญาตให้ทีมมีสิทธิเข้าถึงเอกสารได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อผู้ใช้ส่งเอกสารในรูปแบบ Lark Doc ทางอีเมล์ ผู้ใช้จะสามารถตรวจสอบได้ว่า ผู้รับอีเมล์ได้รับสิทธิในการให้เข้าถึงเอกสารนั้นหรือไม่ และสามารถตั้งค่าให้ผู้รับมีสิทธิสามารถอ่าน แก้ไข หรือเพิ่มเติมข้อมูลในเอกสารนั้นได้อย่างง่ายดายเพียงคลิกเดียว

-Out of Office Reply ตอบกลับอัตโนมัติเมื่อไม่อยู่ที่ทำงาน

ผู้ใช้สามารถเขียนข้อความอีเมล์ระบุว่า ตนไม่อยู่ที่ทำงาน และตั้งค่าให้ระบบส่งอีเมล์ดังกล่าวตอบโดยอัตโนมัติ เพื่อแจ้งให้ผู้อื่นรู้ว่า ตนยังไม่สามารถอ่านอีเมล์ได้ เนื่องจากกำลังอยู่ระหว่างการเดินทางหรือลาพักร้อน

– รวม Gmail เข้ามาไว้ในที่เดียว

แทนที่ผู้ใช้จะต้องล็อกอินเข้าไปอ่านอีเมล์ในบัญชี Gmail ในแต่ละวัน ผู้ใช้สามารถที่จะนำบัญชี Gmail รวมเข้ามาไว้ในชุด โปรแกรม Lark ได้ โดยผู้ใช้สามารถอ่านอีเมล์ รับ-ส่งข้อความ ผ่าน Messenger และเข้าถึงข้อมูลใน Drive ได้อย่างราบรื่น ไร้รอยต่อ

โจอี้ ลิม (Joey Lim) รองประธานบริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Lark Asia กล่าวว่า อีเมล์ถือเป็นองค์ประกอบ สำคัญในการดำเนินธุรกิจขององค์กรหลายแห่ง การแยกระบบอีเมล์ออกจากเครื่องมืออื่นๆ สำหรับทำงานร่วมกัน เช่น Messenger ก่อให้เกิดความล่าช้าและลดประสิทธิภาพในการทำงาน ทำให้ทีม ไม่สามารถรับทราบข้อมูลล่าสุดได้พร้อมๆ กัน เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การนำ Lark Mail เข้าไปรวมกับ Messenger Video Calling Cloud Storage และ Calendar จะช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ และพัฒนาระบบการสื่อสารผ่านอีเมล์ภายในองค์กรของลูกค้าให้มี ประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#ข่าวต่างประเทศ#มติชน

กต.แจงญี่ปุ่นส่งอีเมลเตือนคนระวังก่อการร้ายหลายประเทศ ไม่ได้เจาะจงแค่ไทย เมื่อวันที่ 13 กันยายน ธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ส่งข้อความชี้แจงว่า ตามที่มีสื่อวลชนสอบถามเกี่ยวกับกรณีกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นแจ้งคนญี่ปุ่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ระมัดระวังอาจมีการก่อการร้ายนั้น กระทรวงการต่างประเทศได้ตรวจสอบเบื้องต้นกับสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยแล้ว ได้ความว่า เป็นการส่งอีเมลนี้ไปยังคนญี่ปุ่นในไทย เป็นคำสั่งที่ได้รับมาจากกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นก็ไม่ได้ระบุที่มาของข้อมูล และสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นไม่ได้ทราบข้อมูลที่มากไปกว่านี้ กระทรวงการต่างญี่ปุ่นสั่งการให้ส่งข้อมูลเหล่านี้ไปยังคนญี่ปุ่นที่อยู่ในภูมิภาคแถบนี้ ไม่ใช่เฉพาะไทย แต่ที่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นในไทยทราบมีสิงคโปร์ เมียนมาและอินโดนีเซียด้วย ทั้งนี้นายธานียังได้ทวีตข้อความในเรื่องเดียวกันบนทวิตเตอร์ด้วย

135