รีเซต

สามีฮีโร่! ชายออสซี่ ช่วยชีวิตเมีย กระหน่ำชกจมูกฉลามจนยอมปล่อย

สามีฮีโร่! ชายออสซี่ ช่วยชีวิตเมีย กระหน่ำชกจมูกฉลามจนยอมปล่อย
มติชน
16 สิงหาคม 2563 ( 16:09 )
189
สามีฮีโร่! ชายออสซี่ ช่วยชีวิตเมีย กระหน่ำชกจมูกฉลามจนยอมปล่อย

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า ชายออสเตรเลีย ได้รับการยกย่องเป็นวีรบุรุษ หลังจากช่วยชีวิตภรรยาที่ถูกฉลามกัดขากระหน่ำชกจมูกฉลามจนฉลามยอมปล่อย รอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า คู่รักชาวออสเตรเลีย เล่นกระดานโต้คลื่นที่ชายหาดใกล้กับเมืองพอร์ตแม็คควารี ห่างจากนครซิดนีย์ ไปทางเหนือราว 4 ชั่วโมง โดยเหตุเกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 15 สิงหาคมเมื่อฝ่ายภรรยา วัย 35 ปี ถูกฉลามกัดที่ขาด 2 ครั้ง ด้านหน่วยกู้ภัยต้องนำร่างขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งโรงพยาบาล

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า สามีของหญิงสาวผู้โชคร้ายคนดังกล่าวเป็นคนช่วยชีวิตหญิงรายนี้เอาไว้ด้วยการชกปลาฉลามจนปลาฉลามยอมปล่อยขาของฝ่ายภรรยาเป็นอิสระ ด้านพยานที่เล่นกระดานโต้คลื่นอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุระบุว่า ฝ่ายสามีเป็นฮีโร่ ที่เข้าต่อสู้กับฉลามที่คาดว่าเป็นฉลามขาวความยาวกว่า 3 เมตร

 

มาร์ค แรปลีย์ ฝ่ายสมีให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมาว่าตนเพียงทำสิ่งที่ทุกคนก็จะทำเช่นกันหากเจอสถานการณ์เดียวกันนั้น

 

ทั้งนี้ออสเตรเลีย เป็นประเทศที่เกิดเหตุฉลามโจมตีมนุษย์มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยในปีนี้มีเหตุฉลามโจมตีมนุษย์ที่อันตรายถึงชีวิตแล้วถึง 5 ครั้งด้วยกันโดยล่าสุดเมื่อเดือนกรฎาคมที่ผ่านมามีเหตุฉลามดึงเด็กวัย 10 ปีลงจากเรือตกปลกที่เกาะแทสมาเนีย โดยเด็กคนดังกล่าวรอดชีวิตหลังจากพ่อเด็กกระโดดลงไปช่วยเอาไว้ได้สำเร็จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง